Công an tỉnh Bình Định

https://congan.binhdinh.gov.vn


Tuy Phước: Đang bị truy nã tiếp tục trộm cắp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước đang tạm giam đối tượng Lê Anh Vũ, sinh năm 2000, trú thôn Mỹ Trung, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Lê Anh Vũ
Trước đó, do thiếu tiền tiêu xài nên Lê Anh Vũ rủ Nguyễn Vương Nhật, sinh năm 1997, trú thôn Lộc Thượng, xã Phước Sơn đi tìm tài sản của người dân lấy trộm mang đi bán để kiếm tiền tiêu xài, Nhật đồng ý. Vào khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 07/7/2022 Nhật điều khiển xe môtô chở theo Vũ đến các hồ nuôi tôm ở xã Phước Thuận để tìm mô tơ lấy trộm. Khi đến hồ nuôi tôm của ông T ở thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận thấy không có người trông coi nên cả hai dừng lại dùng kìm mở lấy trộm 01 mô tơ loại 3 pha, công suất 3HP, mang đi bán được 300.000 đồng và tiêu xài hết. Chưa dừng lại ở đó, Vũ tiếp tục rủ Nhật đi đến hồ nuôi tôm của ông T để trộm mô tơ nữa. Khoảng 22 giờ 00 phút cùng ngày, Nhật tiếp tục chở Vũ đến hồ nuôi tôm của ông T để trộm mô tơ. Khi đang dùng kìm tháo ốc gắn vào mô tơ thì bị gia đình ông T phát hiện bắt giữ, giao cho Cơ quan Công an xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an huyện đã làm rõ ngoài thực hiện các vụ trộm kể trên, 02 đối tượng còn khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 03 vụ trộm cắp mô tơ của các hồ nuôi tôm ven đầm Thị Nại thuộc xã Phước Thuận và Phước Sơn bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi làm việc với cơ quan Công an được cho về nhà, đối tượng Vũ bỏ trốn khỏi địa phương nên ngày 16/12/2022, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước đã ra Quyết định truy nã toàn quốc. Đến ngày 09/3/2023, sau nhiều lần được cơ quan Công an vận động, thuyết phục, gia đình đã đưa Lê Anh Vũ ra đầu thú tại Công an huyện Tuy Phước.
tang vat doi tuong vu trom cap duoc khi dang bi truy na 640x314
Tang vật đối tượng Vũ trộm cắp được khi đang bị truy nã
Tại đây, cơ quan Công an đã đấu tranh, làm rõ trong thời gian bị truy nã Vũ thực hiện trót lọt 01 vụ trộm cắp xe đạp điện của bà T trú thôn Vinh Quang 1, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước bán được số tiền 03 triệu đồng tiêu xài hết. Cơ quan CSĐT đã thu hồi xe trả lại cho người bị hại.
         
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây