Công an tỉnh Bình Định

https://congan.binhdinh.gov.vn


Triển khai dịch vụ công trực tuyến Cấp Căn cước công dân trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

            Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Một trong những mục tiêu trọng tâm của đề án là hướng tới việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp, Nhà nước.
Triển khai dịch vụ công trực tuyến Cấp Căn cước công dân trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.
            Do đó, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án. Đồng thời, với mong muốn những tiện ích từ dịch vụ công, định danh điện tử để người dân, tổ chức được thụ hưởng một cách sớm nhất, kịp thời nhất.
           Từ ngày 01/06/2022, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD qua cổng dịch vụ công.
         Theo đó người dân chỉ cần truy cập địa chỉ: dichvucong.dancuquocgia.gov.vn sẽ có hướng dẫn đăng ký tài khoản một cách dễ dàng.
         Sau khi đăng ký tài khoản dịch vụ công thành công người dân thực hiện theo các bước:
chọn Dịch vụ công
Căn cước công dân -> Thủ tục hành chính (chọn Cấp thẻ CCCD, Đổi thẻ CCCD, Cấp lại thẻ CCCD) và lý do thực hiện -> Cấp thực hiện (chọn cấp tỉnh) -> Cơ quan thực hiện (chọn Công an tỉnh Bình Định) -> Kiểm tra thông tin tại Phiếu yêu cầu Cấp thẻ Căn cước Công dân (Nếu phát hiện có sai, thiếu thông tin đề nghị công dân đến Công an phường, xã nơi thường trú để cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu) ->  Đăng ký lịch thu nhận thông tin CCCD ->
  Xác nhận đăng ký.
        Sau khi đăng ký thành công, đúng thời gian đã đăng ký công dân đến trụ sở Phòng CS QLHC về TTXH (số 10 Trần Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định) xuất trình phiếu tiếp nhận đề nghị Cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD hoặc mã đăng ký trực tuyến để được tiếp nhận hồ sơ.

         Việc đăng ký tiếp nhận qua cổng dịch vụ công giúp tạo điều thuận lợi tối đa cho người dân, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, người dân hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian đến trụ sở cơ quan để thực hiện các thủ tục cấp CCCD. Ngoài ra, đối với các trường hợp đã được cấp CCCD có thể đăng ký thủ tục Xác nhận số CMND, CCCD mức độ 4 trên cổng dịch vụ công Bộ Công an. Người dân chủ động thanh toán lệ phí trực tuyến (nếu có), việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người đăng ký.

Tác giả bài viết: Đặng Văn Cẩn - Phòng CS QLHC về TTXH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây