XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Thứ ba - 23/04/2024 08:41 341 0
Từ 10 - 15/4/2024, tại 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định đã đồng loạt tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024. Hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân PCCC và CNCH và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở trong tình hình mới.
Là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024, UBND huyện Tây Sơn đã tổ chức gặp gỡ, quán triệt điều lệ đến các đội thi, hướng dẫn tham gia các phần thi ngay từ sớm. Do đó, hội thi diễn ra thuận lợi và thành công khi đã chọn được đội đạt giải cao nhất để chuẩn bị cho lượt thi cấp tỉnh sẽ tổ chức vào tháng 5 tới.
         
Đ/c Thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng Công an huyện Tây Sơn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Tây Sơn cho biết: Ngay từ khi UBND huyện ban hành kế hoạch, từ giữa tháng 3/2024, Công an huyện đã tổ chức gặp gỡ, quán triệt điều lệ đến các đội thi, hướng dẫn tham gia các phần thi, đồng thời bố trí lực lượng hỗ trợ tập luyện cho 15 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Để đảm bảo hội thi đạt chất lượng, hiệu quả và ý nghĩa, UBND huyện đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi theo đúng tiêu chí, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa mạnh mẽ phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH.
tinh huong cuu nguoi ra khoi dam chay
Tình huống cứu người ra khỏi đám cháy
Trong khi đó, tại huyện Hoài Ân, 13 Tổ liên gia an toàn PCCC đến từ các xã, thị trấn của huyện cũng đã hào hứng trải qua 02 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội thi trả lời những câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH. Đây đều là những kiến thức gần gũi, thiết thực, diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định. Ở phần thi thực hành, có các nội dung như: Tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...; các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra đám cháy.
         
Anh Cao Quí Nhất, Đội trưởng Tổ liên gia an toàn PCCC xã Ân Phong, đội giành giải Nhất tại địa bàn huyện Hoài Ân, hào hứng kể: Đây là dịp để các thành viên của Tổ liên gia bổ sung thêm các kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy một cách cụ thể. Hiện chúng tôi đang tiếp tục tập luyện với sự hỗ trợ của các đồng chí Công an xã về các kỹ năng PCCC để chuẩn bị cho kỳ thi toàn tỉnh sắp tới.
tinh huong di chuyen tai san ra ben ngoai an toan
Tình huống di chuyển tài sản ra bên ngoài an toàn
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” là dịp để thành viên các Tổ liên gia được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác PCCC. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và kỹ năng PCCC và CNCH, xây dựng phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các Tổ liên gia tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp và phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH.
         
Đ/c Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhìn nhận: Chủ đề của Hội thi tập trung vào Tổ liên gia ở cơ sở, tức là lực lượng tại chỗ và phương án, phương pháp xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tại nạn khi vừa phát sinh. Qua theo dõi, c
ác đội thi đã thực hiện tương đối tốt các phần thi của mình, các đội đã thể hiện sự ngang sức, ngang tài về kiến thức và kĩ năng, mang lại cho hội thi không khí sôi nổi và bổ ích.

         
Hiện các đội đạt giải Nhất sẽ tiếp tục tham gia vòng thi cấp tỉnh dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 5 tới. Sau vòng thi cấp tỉnh sẽ là vòng thi khu vực III tổ chức tại tỉnh Bình Định (gồm 14 tỉnh trong khu vực) và vòng thi chung kết toàn quốc tổ chức tại Hải Phòng.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây