Logo CAND

Nộp phạt vi phạm giao thông qua dịch vụ công - Những tiện ích người dân cần biết.

Thứ năm - 20/04/2023 22:20 952 0
Nộp phạt vi phạm giao thông qua dịch vụ công hiện đang là xu thế, được đa số người dân lựa chọn và tỏ ra hài lòng vì sự thuận tiện này.
Nộp phạt vi phạm giao thông qua dịch vụ công - Những tiện ích người dân cần biết.
Công an thị xã An Nhơn đang tiếp tục triển khai nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Với dịch vụ mức độ 4, sau khi nộp phạt qua cổng dịch vụ công, người vi phạm được nhận giấy tờ tại nhà. Tuy nhiên, từ thực tế giải quyết vi phạm, cũng có nhiều trường hợp người vi phạm nhà gần, sau khi giải quyết nộp phạt qua dịch vụ công, người vi phạm xin được nhận giấy tờ ngay tại đơn vị.
         
Tính từ đầu năm đến nay, công tác giải quyết xử lý vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia từ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự có 586 trường hợp vi phạm giao thông nộp phạt theo hình thức trực tuyến.

 
gttt3 480x640
         
Việc áp dụng nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia giúp cho người vi phạm thuận tiện, không phải đi lại mà chỉ cần ở nhà thao tác trên điện thoại vào trang thông tin của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia là xong. Thay vì trước đây người vi phạm sau khi nhận quyết định xử phạt bằng văn bản phải ra Kho bạc Nhà nước hoặc Ngân hàng được Kho bạc Nhà nước ủy quyền để nộp phạt. Sau đó, người vi phạm cầm biên lai thu tiền được kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng cấp quay lại Đội/Phòng cảnh sát giao thông đã ra quyết định xử phạt để nhận lại giấy tờ hoặc phương tiện bị tạm giữ thì ngày nay người vi phạm chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính và chọn ngân hàng để nộp phạt. Để cung cấp được dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đến người dân, thì trước hết người dân phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cho cơ quan Công an (địa chỉ liên hệ, số điện thoại…). Từ đó, có thể kết nối, thông báo nhanh chóng đến người vi phạm, rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính.

         
Đặc biệt, đối với người vi phạm ở các tỉnh xa thì việc nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia giúp người vi phạm có thể ngồi nhà cách xa hàng nghìn km vẫn có thể thực hiện trách nhiệm nộp phạt vi phạm giao thông và được nhận giấy tờ tại nhà, thay cho việc phải đi lại nhiều lần như trước đây.

Tác giả bài viết: Đỗ Cao Hà - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây