Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, của người nước ngoài trên địa bàn toàn tỉnh.

Thứ sáu - 21/07/2023 23:04 234 0
Giám đốc Công an tỉnh vừa ban hành kế hoạch chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp, thực hiện. Trong đó, lực lượng Công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội… tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác tuyên truyền, rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, về hoạt động của người nước ngoài (NNN) trên địa bàn toàn tỉnh.
Đồng thời phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên tuyền, phổ biến các quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của NNN, tập trung vào các nội dung như: Quy định về quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời bảo lãnh NNN, đón tiếp, làm việc với NNN, sử dụng lao động là NNN; các quy định về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động của NNN tại Việt Nam; quy định về việc thực hiện khai báo tạm trú cho NNN; quy định về thẻ thường trú, thẻ tạm trú; quy định về quyền, nghĩa vụ của NNN; quy định về kinh doanh lưu trú có NNN, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với NNN trong lĩnh vực AN-TT...
         
Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, nhất là lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an cơ sở quản lý tốt NNN, người có yếu tố liên quan đến NNN trên địa bàn…chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến NNN. 
         
Để công tác quản lý cư trú, hoạt động của NNN trên địa bàn tỉnh thực sự phát huy hiệu quả, rất cần sự chung tay, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân qua đó góp phần bảo đảm AN-TT trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Lâm Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây