Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Trả giá đắt vì mua bán ma túy.

Thứ ba - 03/10/2023 19:25 474 0
Cuối tháng 9 vừa qua, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với 02 bị cáo cùng trú thị xã An Nhơn là Trần Văn Tuấn (SN 2001) trú phường Đập Đá và Đinh Văn Chín (SN 1998) trú xã Nhơn Phong. Dự khán phiên tòa có rất đông người thân của 02 bị cáo, họ đến chủ yếu để được nhìn thấy con em mình sau một thời gian dài bị tạm giam phục vụ công tác điều tra. Phía bên ngoài phòng xử án, 03 đứa trẻ là con của 02 bị cáo Tuấn và Chín, có đứa đang chập chững, có đứa còn nằm trong lòng mẹ, không biết cha mình sắp phải nhận lãnh hình phạt nghiêm khắc của pháp luật vì mua bán ma túy. Những người theo dõi phiên tòa đều cảm thấy tiếc cho 02 bị cáo bởi chúng còn quá trẻ mà đã dính vào ma túy, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, khiến gia đình càng thêm khó khăn và những đứa trẻ thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của người cha.
02 bị cáo tại phiên tòa, Trần Văn Tuấn bên phải
02 bị cáo tại phiên tòa, Trần Văn Tuấn bên phải
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h50’ ngày 22/4/2023, tại khu vực trước Bar Royal đường An Dương Vương thuộc khu phố 4, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp Công an phường Ghềnh Ráng phát hiện Trần Văn Tuấn và Đinh Văn Chín có dấu hiệu nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện bên trong túi quần bên trái của Tuấn có 01 gói thuốc Jet, bên trong có chứa các hạt tinh thể là ma túy Ketamine có khối lượng 4,1682g và 05 viên nén màu xanh là ma túy Methamphetamine có khối lượng 2,4029g. Đinh Văn Chín tự nguyện giao nộp 01 gói thuốc lá Jet trong hộc chứa đồ đối diện ghế phụ của xe ô tô do Tuấn cất giấu, bên trong chứa 01 gói ni lông chứa các hạt tinh thể là ma túy Ketamine có khối lượng 3,5004g, 15 viên nén màu xanh là ma túy Methamphetamine có khối lượng 7,1948g.
2 bi cao tuan va chin nghe cao trang luan toi
02 bị cáo Tuấn và Chín nghe cáo trạng luận tội

Trần Quốc Tuấn khai nhận bản thân sử dụng ma túy “khay” và “thuốc lắc”. Trong một lần vào thành phố Hồ Chí Minh đi Bar chơi, Tuấn quen biết với một thanh niên tên Thiện, biết người này có bán ma túy nên đã nảy sinh ý định mua ma túy về chia nhỏ để bán kiếm lời và để sử dụng. Khoảng tháng 3/2023, thông qua Zalo, Tuấn đã 02 lần liên hệ mua của Thiện với số lượng 60 viên “thuốc lắc” và 06 “hộp 10 ma túy khay” với tổng số tiền 84.000.000 đồng. Sau khi thống nhất số lượng ma túy và số tiền, Thiện gửi ma túy ra Quy Nhơn cho Tuấn dưới dạng gói thuốc bắc theo đường xe khách Nam - Bắc, sau khi nhận ma túy Tuấn gửi tiền vào cho Thiện theo đường xe khách Bắc - Nam. Sau khi mua được ma túy, Tuấn đem về cất giấu, rồi chia nhỏ bán 09 lần cho các đối tượng. Ngoài ra, Tuấn đã 2 lần giao 2,7788 gam ma túy Ketamine cho Đinh Văn Chín đi bán cho một số đối tượng với số tiền 6.000.000 đồng, được Tuấn trả công 400.000 đồng. Đến tối ngày 22/4/2023, trong lúc Chín chở Tuấn đi giao bán ma túy tại trước quán Bar Royal thì bị Công an bắt giữ.
         
Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Trần Quốc Tuấn, Đinh Văn Chín là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương, cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự để trừng trị, giáo dục các bị can và phòng ngừa tội phạm. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, Tuấn và Chín thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Quốc Tuấn 09 năm tù, Đinh Văn Chín bản án 08 năm tù.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây