Logo CAND

Kiên quyết truy bắt tội phạm bị truy nã.

Thứ hai - 06/11/2023 16:04 462 0
Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, thời gian qua đã có nhiều đối tượng truy nã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn dưới nhiều vỏ bọc ở khắp nơi.Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an toàn tỉnh đã bắt được gần 90 đối tượng có lệnh truy nã.
Công an huyện Tuy Phước bắt đối tượng Đỗ Trường Huy bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an huyện Tuy Phước bắt đối tượng Đỗ Trường Huy bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Mới đây nhất, sau hơn 01 năm lẩn trốn tại một số tỉnh ở phía Nam, khoảng 20h00’ ngày 26/10/2023, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1999) trú huyện Hoài Ân đã bị  Công an huyện Vân Canh bắt giữ tại nhà trọ ở xã Vinh Lộc B, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.
         
Tùng là bị can trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 19/4/2022 tại thôn Hiển Đông, xã Canh Hiển, huyện Vân Canh. Sau khi gây án, Tùng bỏ trốn, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Để bắt gọn Tùng, các trinh sát mất rất nhiều thời gian khoanh vùng, rà soát; khi xác định đúng nơi ở của Tùng, kế hoạch truy bắt cũng được đề ra chặt chẽ. “Tùng rất ma mãnh khi liên tục thay đổi tên họ, nơi ở, không khai báo tạm trú, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với gia đình”, một trinh sát trực tiếp tham gia bắt đối tượng cho biết.

         
Thực tế khi bỏ trốn, các đối tượng rất cảnh giác như thay tên đổi họ, làm giả giấy tờ cá nhân, lẩn trốn ở những khu vực xa xôi, hẻo lánh, ít người để ý. Đơn cử như trường hợp đối tượng Ngô Thị Gia Ly (SN 2002) trú huyện Phù Mỹ bị truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình lẩn trốn, Ly di chuyển qua nhiều tỉnh thành phía Nam, thuê trọ ở những hẻm sâu, nhờ người khác đứng tên thuê giúp. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 03h40’ ngày 21/10/2023, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã bắt được Ly khi đối tượng này đang trọ tại một ngôi nhà trong hẻm sâu thuộc đường Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

         
Thượng tá Đặng Thanh Lộc, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy cho biết: “Đi đôi với công tác rà soát, khoanh vùng, nắm bắt hoạt động của tội phạm ma túy, chúng tôi luôn chú trọng việc truy dấu, xâu chuỗi mọi nguồn thông tin để truy bắt kịp thời các đối tượng truy nã, tránh ảnh hưởng nhiều đến công tác điều tra án”.
trinh sat phong canh sat thi hanh an hinh su bat doi tuong truy na tran duy phuong ben phai hinh
Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp bắt đối tượng truy nã Trần Duy Phương (bên phải hình)
Trong số gần 90 đối tượng truy nã đã bị bắt giữ, có phần đóng góp quan trọng của CBCS Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bắt được 09 đối tượng truy nã. Trong đó có 04 đối tượng truy nã thường, 03 đối tượng nguy hiểm và 02 đối tượng truy nã đặc biệt.
         
Theo Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Công an toàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, tổ chức tuần tra, kiểm soát, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện để đảm bảo AN-TT, không để đối tượng truy nã lẩn trốn trên địa bàn, cơ sở kinh doanh... Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tích cực tham gia, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần làm giảm đối tượng truy nã ngoài xã hội, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, phòng ngừa tái phạm tội, góp phần đảm bảo AN-TT ở địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây