Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị xã An Nhơn tăng cường thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân dịp Lễ 30/4, 01/5.

Thứ hai - 06/05/2024 08:58 63 0
Thực hiện đợt thi đua cao điểm “60 ngày, đêm thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, làm sạch dữ liệu dân cư” của Công an tỉnh (từ ngày 15/4/2024 đến ngày 15/6/2024) và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND thị xã, Công an thị xã đẩy mạnh việc thu nhận hồ sơ Căn cước công dân (CCCD), hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên ứng dụng VNeID - Bộ Công an trên địa bàn thị xã.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đồng thời tạo điều kiện cho người dân lao động, sinh sống, học tập ở các địa phương khác về quê trong đợt nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2024 được cấp CCCD gắn chip và tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Với tinh thần khẩn trương, lực lượng Công an thị xã phối hợp với các hội, đoàn thể, chính quyền các xã, phường gấp rút triển khai rà soát các trường hợp chưa thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2; Công an thị xã tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD, kích hoạt tài khoản VNeID cho Nhân dân xuyên suốt trong 05 ngày nghỉ Lễ. Công an thị xã đã triển khai 02 tổ lưu động, thực hiện thu nhận tại trụ sở Công an các phường, xã trên địa bàn và thông báo rộng rãi để người dân biết, liên hệ đến làm thủ tục thu nhận. Đối với những người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, lực lượng Công an đến tận nhà để thực hiện.
 
2 4

Nhờ việc huy động tổng hợp lực lượng và triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền vận động, Công an thị xã đã tiến hành thu nhận 68 hồ sơ CCCD các loại; 1.498 hồ sơ ĐDĐT và kích hoạt 1.245 tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho Nhân dân trên địa bàn.

Với tính năng ưu việt của thẻ CCCD gắn chip và tài khoản ĐDĐT mức độ 2, người dân có thể sử dụng để thay thế cho một số giấy tờ đã được tích hợp như thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe... khi thực hiện các thủ tục hành chính hay giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, chuyển tiền...

 
4 2

Đặc biệt, khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, những thông tin cá nhân sẽ được tự điền chính xác vào các biểu mẫu, người dân không phải khai báo, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí. Cấp CCCD gắn chip và tài khoản ĐDĐT cũng là những nội dung căn bản góp phần thực hiện thành công Đề án 06 của Chính phủ, tạo nền tảng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
         
Hiện nay, Công an thị xã An Nhơn vẫn tiếp tục triển khai đợt thi đua cao điểm “60 ngày, đêm thu nhận, kích hoạt tài khoản
ĐDĐT, làm sạch dữ liệu dân cư” trên địa bàn thị xã. Kính mời Nhân dân đủ điều kiện thu nhận, kích hoạt tài khoản VNeID đến Công an xã, phường nơi cư trú để được hướng dẫn đăng ký tài khoản và thường xuyên theo dõi thông báo trên Đài truyền thanh để nắm được lịch thu nhận của các địa phương để sắp xếp thời gian đến làm thủ tục.

Tác giả bài viết: Đinh Công Hoàng - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây