XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tuyên truyền pháp luật tại Trường Trung cấp Phật học Bình Định.

Thứ bảy - 04/05/2024 15:15 98 0
Sáng 28/4/2024, tại Trường Trung cấp Phật học Bình Định thuộc xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Công an huyện Tuy Phước phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tham dự có đại diện lãnh đạo, các đội nghiệp vụ Công an huyện, UBND xã,Công an xã, Ban Giám hiệu nhà trường và gần 230 chức sắc, tăng ni sinh.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Tại buổi tuyên truyền, lực lượng Công an huyện đã thông tin nhanh về tình hình TTATGT, nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông, tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; trang bị các kiến thức về PCCC, kỹ năng thoát nạn và sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ để xử lý các tình huống cháy, nổ khi mới xảy ra. Ngoài ra, các báo cáo viên cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi tạo không khí trao đổi sôi nổi, tích cực, hào hứng trả lời các câu hỏi trong chức sắc, tăng ni sinh và tặng 20 phần quà là mũ bảo hiểm cho các trường hợp trả lời đúng câu hỏi, tặng 10 bình chữa cháy cho nhà trường.
tuyen truyen phap luat ve giao thong duong bo
Tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ
 
tra loi cau hoi do bao cao vien dua ra
Trả lời câu hỏi do báo cáo viên đưa ra
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp các chức sắc, tăng ni nắm được những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, Luật PCCC; qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và công tác PCCC. Đồng thời, buổi tuyên truyền cũng hướng tới mục tiêu phát huy hiệu quả vai trò của các vị chức sắc, tăng ni trong việc tuyên truyền cho đông đảo phật tử và quần chúng Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ATGT, PCCC; lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các bài thuyết giảng Phật pháp. Từ đó, lan tỏa thông điệp về ATGT, PCCC với những điều răn dạy của Đức Phật như: Ứng xử từ bi, chia sẻ yêu thương, xây dựng nếp sống văn minh, an toàn trong cộng đồng Phật giáo.
tang mu bao hiem va binh chua chay cho nha truong
Tặng mũ bảo hiểm và bình chữa cháy cho nhà trường
Trong thời gian đến, Công an huyện Tuy Phước sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của mô hình “Phật giáo huyện Tuy Phước cộng hành tham gia bảo đảm an ninh, trật tự” và kế hoạch phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm TTATGT giai đoạn 2023 - 2026; thường xuyên phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tuy Phước tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với hoạt động thực tiễn của các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây