Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hướng dẫn tra cứu thông tin cá nhân bằng CMND/CCCD

Thứ bảy - 12/03/2022 18:37 4.340 0
Thông tin cá nhân của mỗi người luôn được quan tâm, các bạn có thể tra cứu thông tin cá nhân trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư dễ dàng. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tra cứu mã số định danh cá nhân online bằng CMND/CCCD gắn chip trên Cổng Dịch vụ công Quản lý cư trú. Các bước tiến hành như sau:

Đầu tiên, người dùng truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn

Sau đó nhấp vào Đăng nhập để đăng nhập bằng tài khoản cá nhân.

- Người dùng chọn tài khoản đăng nhập:

- Người dùng nhập số CMND/CCCD, OTP như hình bên dưới:

Nếu chưa có tài khoản, người dùng có thể đăng ký theo số thuê bao di động, thẻ Bảo hiểm xã hội hoặc tài khoản do Bưu điện Việt Nam cấp. Xem thêm các bước để đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia. (tại đây)

Sau khi đăng nhập vào hệ thống. Người dùng vào mục Thông tin công dân và nhập các thông tin bắt buộc như: Họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, số CMND/CCCD,… để tra cứu thông tin cá nhân.

Hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về: Tình trạng hôn nhân, nhóm máu, quê quán, nơi đăng ký khai sinh, địa chỉ thường trú, tạm trú... Người dùng còn có thể xem các thông tin liên quan đến cha, mẹ, vợ/chồng và người đại diện hợp pháp.



Người dân cũng có thể đăng ký thường trú, tạm trú, thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng hoặc các dịch vụ liên quan đến cấp/phát căn cước công dân như cấp mới, đổi thẻ hoặc xác nhận thông tin liên quan.

Sau khi gửi yêu cầu, người dùng có thể theo dõi hồ sơ đã được tiếp nhận chưa, tiến độ xử lý, hồ sơ bị trả về hoặc chỉnh sửa hồ sơ nếu có thay đổi. Người dân có thể tra cứu thông tin trên máy tính hoặc điện thoại./.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây