XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Nhanh chóng dập tắt đám cháy trên núi bà Hỏa.

Thứ sáu - 02/07/2021 16:00 475 0
Lúc 16h30 phút ngày 01/7/2021, Trung tá Nguyễn Thành Hưng -Trưởng Công an phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn cho biết vụ cháy rừng trồng trên núi bà Hỏa thuộc địa bàn phường vừa được khống chế, không để ảnh hưởng đến khu dân cư phía bên dưới. Hiện tại, vẫn còn một bộ phận cán bộ chiến sĩ Công an và dân quân địa phương trực tại hiện trường để kiểm tra, tránh tình trạng ngọn lửa bùng phát trở lại.
Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy
      Trước đó, vào khoảng 15 giờ 15 phút cùng ngày, người dân phát hiện rừng keo trên đỉnh núi bà Hỏa thuộc địa bàn KV1 phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn có khói cao nghi ngút nên báo cáo với ngành chức năng. Chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động hơn 70 cán bộ ở địa phương, trong đó lực lượng Công an, kiểm lâm làm nòng cốt phối hợp với dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, các đoàn thể đến hiện trường để khống chế đám cháy. Nhờ phát hiện kịp thời khi đám cháy mới bùng phát và có được sự hỗ trợ tích cực của nhân dân nên chỉ gần 1 tiếng đồng hồ sau, lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy. Qua thống kê sơ bộ, vụ cháy chủ yếu tại Khoảnh 2 Tiểu khu 31B rừng keo núi Bà Hỏa, thuộc tổ 5, KV1, Đống Đa; ước tính thiệt hại 3000 m2 keo hơn 2 năm tuổi.
      Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ cháy trên để xử lý cũng như phòng ngừa. Những ngày qua thời tiết nắng nóng cực điểm khiến diện tích rừng trồng từ sườn núi bà Hỏa trở lên, nhất là thực bì đã bị héo khô rất dễ dẫn đến sự cố cháy nếu có sự bất cẩn của người dân.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây