Logo CAND

Hoạt động của tổ phản ứng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 Công an huyện Phù Mỹ trong công tác truy vết.

Thứ sáu - 09/07/2021 16:20 335 0
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có 17 ca nhiễm SARS-CoV-2.
Tổ phản ứng cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 trong Công an huyện Phù Mỹ tiến hành công tác truy vết
Tổ phản ứng cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 trong Công an huyện Phù Mỹ tiến hành công tác truy vết
      Tại huyện Phù Mỹ, việc người dân từ các tỉnh, thành nhất là có nhiều trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh đến/ở/về địa bàn gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao trong cộng đồng. Các ban, ngành, địa phương đã tăng cường các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, trong đó, Công an huyện Phù Mỹ luôn chủ động triển khai các mặt công tác với cấp độ cao, khẩn trương, đồng thời đã thành lập Tổ phản ứng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
      Tổ phản ứng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong Công an huyện Phù Mỹ với đa số là cán bộ, chiến sĩ trẻ, tinh nhuệ đã đóng vai trò quan trọng vào việc đẩy nhanh tốc độ, đảm bảo truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác truy vết, trong những ngày qua, khi nhận được thông tin về các trường hợp người, phương tiện vận chuyển hành khách có liên quan đến các ca nhiễm bệnh COVID-19, không kể ngày đêm, cán bộ, chiến sỹ Tổ phản ứng cộng đồng trong Công an huyện đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, chính quyền địa phương trong tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan. Đồng thời, Tổ công tác tích cực tham gia với Công an các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ một cách khẩn trương, triệt để và chính xác góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng và kịp thời trao đổi các kết quả truy vết để chính quyền, ngành y tế địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.
      Đơn cử, Tổ công tác đã truy vết, nhanh chóng xác định những người đi trên các chuyến xe ngày 11/6/2021 và 18/6/2021 của Nhà xe Mai Anh (ở huyện Phù Mỹ) chạy tuyến Bình Định – Lâm Đồng và ngược lại theo Thông báo khẩn số 03, ngày 24/6/2021 của Sở Y tế tỉnh Phú Yên; những người đi trên chuyến xe ngày 17/6/2021 của Nhà xe Dũng Lệ (ở huyện Hoài Nhơn) chạy tuyến Tây Ninh – Hoài Ân (Bình Định) theo Thông báo khẩn số 20, ngày 05/7/2021 của Sở Y tế tỉnh Bình Định. Kết quả công tác truy vết đều được trao đổi với ngành y tế, địa phương có liên quan để phối hợp theo dõi, áp dụng biện pháp cách ly theo quy định. Đặc biệt, khi địa bàn huyện Phù Mỹ ghi nhận ca dương tính đầu tiên BN 23675 (là người đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa bàn huyện lúc 12h00 ngày 01/7/2021), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trưởng Công an huyện, Tổ công tác đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến địa bàn phối hợp với địa phương bố trí 02 điểm chốt chặn kiểm soát người ra/vào thôn Châu Trúc, xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định và đảm bảo cho các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, Tổ công tác đã phối hợp với ngành Y tế, Công an xã Mỹ Châu xác định 07 trường hợp F1 và 11 trường hợp F2 có liên quan đến ca bệnh trên để tiến hành cách ly theo quy định.
      Xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, toàn hệ thống chính trị đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phương châm “thần tốc truy vết”, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phù Mỹ nói chung và Tổ phản ứng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nói riêng luôn khắc phục khó khăn tham gia công tác chống dịch, góp phần bảo đảm ổn định tình hình địa bàn, mang lại bình yên, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Minh Luận

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây