Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Tây Sơn: Tuyên truyền giáo dục pháp luật và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu niên

Thứ năm - 21/07/2022 16:06 569 0
Xã đoàn Bình Thuận vừa phối hợp với Hội LHTN và Chi đoàn Công an huyện Tây Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật và kỹ năng phòng, chống đuối nước tai nạn thương tích cho thanh thiếu niên trên địa bàn xã năm 2022.
Tại hội nghị, các bạn ĐVTN được tuyên truyền về các nội dung: Luật giao thông đường bộ, các Nghị định, Thông tư có liên quan; các lỗi vi phạm mà các đoàn viên thanh niên, học sinh thường mắc phải và hình thức xử lý; các chất ma túy hiện nay và tác hại đối với con người; cách phòng tránh ma túy đối với đoàn viên thanh niên, học sinh. Bên cạnh đó, thông tin về một số vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn huyện; Cảnh báo những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông , suối… Đồng thời hướng dấn các biện pháp phòng, chống đuối nước, cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước và kỹ năng sơ cứu ban đầu như: Hướng dẫn móc dị vật đường thở, hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt; Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về xử dụng dụng cụ như phao bơi, áo phao...
 
3 5

Thông qua hội nghị tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, tự trang bị những kỹ năng phòng chống tội phạm và nhận thức về tác hại của ma túy đối với bản thân và xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng cơ bản nhất về sơ cấp cứu ban đầu tại hiện trường xảy ra tai nạn đuối nước, giúp ĐVTN nắm vững kiến thức phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích. Góp phần hạn chế những tai nạn thương tâm cho các em khi tiếp xúc với môi trường sông nước, nhất là trong dịp hè.

Tác giả bài viết: Văn Phong - Đài TT TH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây