Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an tỉnh Bình Định: Nỗ lực vì cuộc sống bình yên.

Thứ năm - 13/01/2022 21:33 1.002 0
Trong năm 2021, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các cấp, các ngành đoàn thể và sự giúp đỡ to lớn của Nhân dân, lực lượng Công an toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ nhân dân.
Một trong những thành tích nổi bật của Công an tỉnh trong năm 2021 là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Các sự kiện chính trị trên diễn ra trong bối cảnh các thế lực thù địch và bọn phản động đẩy mạnh các hoạt động xuyên tạc, kích động, tăng cường chống phá bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 bùng phát, tỷ lệ lây nhiễm cao và diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành, tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Do vậy, nhiệm vụ kép đặt ra đối với lực lượng Công an là vừa đảm bảo ANTT, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Bầu cử đều bị phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Trong đó, nổi bật là việc điều tra làm rõ vụ trộm hơn trăm lượng vàng tại hiệu vàng Anh Trung ở phường Tam Quan Bắc, Thị xã Hoài Nhơn.
Vụ trộm xảy ra khi Ngày bầu cử đã cận kề, giá trị tài sản bị mất quá lớn, thủ đoạn của đối tượng quá táo bạo khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng. Ngay sau khi nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an Thị xã Hoài Nhơn khẩn trương triển khai công tác xác minh, điều tra phá án. Với quyết tâm cao độ, đến ngày 16.5.2021, lực lượng Công an đã làm rõ, bắt giữ thủ phạm vụ trộm là Lê Đức Hoàng (32 tuổi, tạm trú phường Tam Quan Bắc, Thị xã Hoài Nhơn).
trom tiem vang hai nhon
Phòng CSHS công an tỉnh và Công an Thị xã Hoài Nhơn phối hợp điều tra làm rõ vụ trộm vàng ở phường Tam Quan Bắc
Việc nhanh chóng điều tra làm rõ vụ trộm, thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho người bị hại thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ và tính nhân văn của người chiến sỹ công an. Đặc biệt là việc điều tra phá án kịp thời đã góp phần quan trọng vào thành công của Cuộc bầu cử, xứng đáng được lãnh đạo các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.
dong chi nguyen phi longchu tich ubnd tinh khen thuong cbcs cong an ve thanh tich dieu tra lam ro vu trom o hieu vang anh trung
Đồng chí Nguyễn Phi Long -Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng CBCS Công an về thành tích điều tra làm rõ vụ trộm ở hiệu vàng Anh Trung.
Trong nửa đầu năm 2021, bằng tất cả sự nỗ lực, khẩn trương, quyết tâm cao nhất, Công an tỉnh đã vượt tiến độ so với chỉ tiêu Bộ giao theo dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, là 01 trong 28 địa phương xuất sắc được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
          Với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, mỗi ngày Công an các địa phương làm ít nhất 1 nghìn hồ sơ. Trong đợt cao điểm từ ngày 1.4 đến 30.4, công an các đơn vị địa phương đã thu nhận gần 297 nghìn hồ sơ, đã truyền dữ liệu về Trung ương hơn 162 nghìn hồ sơ và đã nhận gần 60 nghìn thẻ CCCD. Trong quá trình thu nhận, cấp CCCD gắn chíp, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính từ tỉnh đến cơ sở đã gặp không ít khó khăn nhưng CBCS đã có nhiều sáng kiến phù hợp để rút ngắn thời gian làm thủ tục và tạo sự thuận tiện, thoải mái cho người dân. Ngoài việc tổ chức làm CCCD tại trụ sở làm việc, công an các địa phương còn thành lập các tổ lưu động tiếp nhận và làm CCCD luân phiên tại các xã, phường thị trấn.
trong nam 2021 cbcs cong an cac dia phuong trong tinh no luc hoan thanh tot cac chi tieu de ra trong viec cap cccd gan chip dien tu
CBCS Công an các địa phương trong tỉnh nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong việc cấp CCCD gắn chíp điện tử.
giam doc cong an tinh khen thuong cac tap the ca nhan dat thanh tich trong thuc hien de an co so du lieu quoc gia ve dan cu va cccd
Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện đề án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và CCCD.
Trong năm 2021, hình ảnh CBCS Công an tham gia nơi tuyến đầu phòng dịch Covid-19 đã trở nên thân thuộc với mọi người. Trên tuyến đầu chống dịch, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng với ý thức về trách nhiệm của mình đối với Nhân dân, đối với cộng đồng nên mỗi CBCS không quản ngại ngày đêm, mưa nắng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần phòng chống dịch hiệu quả.
Tỉnh Bình Định có nhiều tuyến Quốc lộ đi qua nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể lây lan dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, lực lượng Công an tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an về việc phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các phương án tầm soát, theo dõi, cách ly các trường hợp F0 trong cộng đồng, người từ vùng có dịch về địa phương..., đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong phòng, chống dịch. Qua đó, đã khởi tố 06 vụ liên quan đến phòng, chống dịch và 04 vụ làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm ở người. Phối hợp các sở, ngành, địa phương triển khai lực lượng phòng, chống dịch tại 05 chốt, trạm trên các tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh, dừng kiểm tra hơn 402.000 phương tiện, kiểm tra y tế cho hơn 496.700 công dân lưu thông qua địa bàn tỉnh. Tham gia bảo đảm AN-TT tại hàng ngàn chốt trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, liên xã, thôn, các địa điểm phong tỏa; đảm bảo AN-TT công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin; truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 tại các khu dân cư. Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự 16 đoàn đưa công dân Bình Định từ các tỉnh, thành phía Nam, nơi có dịch về nơi cách ly tập trung theo kế hoạch của UBND tỉnh.
giam doc cong an tinh tham dong vien cbcs cong an lam nhiem vu phong chong dich
Giám đốc Công an tỉnh thăm động viên CBCS Công an làm nhiệm vụ phòng chống dịch.
cbcs cong an tham gia cong tac phong chong dich o co so
CBCS Công an tham gia công tác phòng chống dịch ở cơ sở.
          Với lực lượng Công an, công tác phòng chống tội phạm, điều tra phá án là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Trong năm qua, công an toàn tỉnh đã thực hiện nhiều đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm; thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, nhất là các vụ án phức tạp gây dư luận tiêu cực trong nhân dân, với phương châm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai và sót lọt tội phạm.
Năm 2021, các lực lượng Công an trong tỉnh đã điều tra, khám phá 399 vụ phạm tội về trật tự xã hội, đạt tỷ lệ 95 %, bắt xử lý 826 đối tượng, trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng 50/52 vụ (đạt 96%); triệt phá 77 băng nhóm. Đặc biệt đã làm rõ nhiều vụ đối tượng sử dụng công nghệ cao, sử dụng mạng xã hội để lừa đảo.
luc luong phong chong ma tuy bat vu mua ban trai phep chat ma tuy voi so luong lon
Lực lượng phòng chống ma túy bắt vụ mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.
Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm và các hành vi vi phạm trên lĩnh vực ma túy có chiều hướng gia tăng, chủ yếu là mua bán, tổ chức sử dụng và sử dụng ma túy tổng hợp. Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy tiếp tục đạt những kết quả nổi bật. Đã phát hiện 105 vụ - 289 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 1,0847 gam heroin, 1,4 gam cần sa và hơn 2,4 kg ma túy tổng hợp; xử lý vi phạm hành chính 439 trường hợp. Trong đó, đáng chú ý là việc bắt hơn 85 đối tượng thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra tại Resort Vu Nam huyện Phù Cát xảy ra ngày 5/7/2021.

Trong năm 2021, với chức trách, nhiệm vụ của mình, CBCS Công an toàn tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt các yêu cầu công tác đề ra. Công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều đổi mới, được Bộ Công an xếp loại tốt. Các lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai nhiều biện pháp tích cực trong tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông và tuần tra kiểm soát. Năm 2021, tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm sâu trên cả 03 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ hoạt động có hiệu quả thiết thực. Công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần được chú trọng. Công an tỉnh đã hoàn thành đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên phạm vi toàn tỉnh, đã góp phần quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ngay từ cơ sở, tạo được niềm tin cho Nhân dân. Công an tỉnh cũng đã thực hiện quyết liệt quy định của Bộ Công an về chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ lãnh đạo, chỉ huy nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực công tác.
giam doc cong an tinh trao quyet dinh dieu dong can bo giu vi tri lanh dao cap phong cap huyen
Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định điều động cán bộ giữ vị trí lãnh đạo cấp phòng, cấp huyện.
dai ta dang hong tho pho bi thu dang uy pho giam doc cong an tinh trao giay khen cua dang uy cong an tinh cho cac to chuc co so dang co thanh tich xuat sac
Đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Đảng ủy Công an tỉnh cho các tổ chức cơ sở Đảng có thành tích xuất sắc.
 Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ công an tỉnh có nhiều công trình ý nghĩa, hoạt động thiết thực. Đặc biệt trong thời gian diễn ra dịch bệnh, Đoàn thanh niên Công an Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tiếp sức cho các lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch. Hội Phụ nữ Công an tỉnh có nhiều chương trình hoạt động nghĩa tình như quyên góp mua thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ  đối với hội viên bị cách ly trong vùng dịch. Đồng thời hưởng ứng tích cực chương trình hoạt động thiện nguyện do các cấp hội phát động như Mẹ đỡ đầu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, xây dựng chương trình ấm áp tình thân, quyên góp, thăm, tặng 31 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đối với các em mồ côi do hậu quả của dịch covid 19, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
Phong trào thi đua Vì ANTQ và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, được chú trọng phát động và tổ chức thực hiện cả chiều rộng và chiều sâu, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng của phong trào. Những tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua thật sự là động lực để CBCS trong toàn lực lượng nỗ lực phấn đấu, thi đua lập công. Năm 2021 đã có 448 lượt tập thể, 718 lượt cá nhân lập thành tích đột xuất, xuất sắc được các cấp khen thưởng. Năm 2021, Công an tỉnh Bình Định vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.
giam doc cong an tinh khen thuong cac tap the ca nhan co thanh tich xuat sac trong thuc hien chi thi 05 cua bct
Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của BCT.
Năm 2022, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, lực lượng Công an sẽ đối mặt với không ít nguy cơ, thách thức trên nhiều lĩnh vực, tác động không nhỏ đến công tác bảo vệ ANQG, bảo đảm trật tự ATXH. Hy vọng rằng với những thành tích nổi bật đạt được trong năm 2021 và với quyết tâm chính trị cao sẽ là nền tảng, là tiền đề quan trọng để lực lượng Công an toàn tỉnh vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm 2022, tiếp tục hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là thanh bảo kiếm, lá chắn thép trên trận tuyến phòng chống tội phạm, phòng chống dịch bệnh, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
 
 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây