Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Khen thưởng bảo vệ dân phố.

Thứ tư - 19/01/2022 17:11 632 0
Ngày 17.1, Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng anh Mai Văn Thơ ( SN1979) là bảo vệ dân phố ở phường Trần Phú-Tp Quy Nhơn đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT ở địa phương.
Anh Mai Văn Thơ tham gia tuần tra.
Anh Mai Văn Thơ tham gia tuần tra.
Giữa tháng 12 vừa qua, trong lúc cắt tóc cho khách là anh Nguyễn Huy Hoàng ( ở đường Đô Đốc Bảo -Tp Quy Nhơn), anh Mai Văn Thơ  nghe anh Hoàng kể lại về việc mất 1 điện thoại di động Iphone. Anh Thơ thuyết phục anh Hoàng đi báo Công an và hỏi kỹ về vụ trộm. Sau đó, trên đường đi về nhà, anh Thơ phát hiện đối tượng có đặc điểm rất giống đối tượng trộm điện thoại mà anh Hoàng mô tả nên bí mật vừa theo dõi vừa báo CA phường Trần Phú. Đối tượng bị triệu tập về Cơ quan Công an là Nguyễn Mười ( SN 1954 ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn). Mười đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, y  khai nhận đã trộm điện thoại của anh Nguyễn Huy Hoàng và một số vụ trộm nhà dân khác ở TP Quy Nhơn. Đối tượng và tang vật được CA phường Trần Phú chuyển giao cho CATP Quy Nhơn điều tra, làm rõ.
Với tinh thần tự nguyện cao, trong bất kỳ tình huống nào, anh Mai Văn Thơ cũng luôn nỗ lực hết mình, xông xáo đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hơn 10 năm làm bảo vệ dân phố, anh Thơ luôn bám sát và nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện các vụ việc mới nảy sinh để báo cáo Công an phường xử lý; tích cực đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của BVDP trong công tác giữ gìn ANTT tại địa phương. Nhiều năm qua, anh đã phát hiện và cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp công an nhanh chóng xử lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, anh Thơ cùng các thành viên trong Ban BVDP luôn đảm bảo ứng trực để hỗ trợ Công an phường Trần Phú  bất kể ngày hay đêm. Ngay cả nhiều lúc vừa tuần tra đêm về, chưa kịp chợp mắt, khi có vụ việc liên quan đến ANTT, anh Mai Văn Thơ  nhanh chóng có mặt để hỗ trợ.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây