Logo CAND

Công an Bình Định tăng cường xử phạt vi phạm phòng chống covid.

Thứ hai - 12/07/2021 16:12 568 0
Trước tình hình dịch bệnh covid diễn biến phức tạp, tại địa bàn tỉnh Bình Định đến ngày 12/7/2021 đã có 21 ca dương tính covid, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp chống dịch, trong đó tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch covid.
đối tượng vi phạm công tác phòng chống dịch bị xử phạt.
đối tượng vi phạm công tác phòng chống dịch bị xử phạt.
      Từ ngày 23/6/2021 đến nay, Công an toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác  xử phạt các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch covid. Trong đó xử lý 18 cơ sở dịch vụ ăn uống vi phạm khoảng cách, quá số người quy định và hoạt động quá thời gian quy định. Nhiều nhất là Công an các phường, cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng chức năng đã xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm các lỗi gồm: không mang khẩu trang, tụ tập đông người, tắm biển với số tiền xử phạt gần 400 triệu đồng. Đặc biệt kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm như lén lút hoạt động Karaoke. Công an TP Quy Nhơn vừa đề nghị xử phạt 25 triệu đồng đối với chủ quán karaoke thuộc phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn về hành vi vi phạm quy định trong phòng chống dịch covid và thiếu trách nhiệm để người khác lợi dụng sử dụng ma tuý.
      Công an Thị xã Hoài Nhơn đã và đang tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch trong đó chú trọng công tác xử phạt nghiêm khi người dân vi phạm các quy định chống dịch. Ngày 8/7/2021, Công an TX Hoài Nhơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, với mức phạt 7,5 triệu đồng/người: ông T.L.N (SN 1998, ở Thạnh Xuân Đông, Hoài Hương, TX Hoài Nhơn), ông H.T (SN 1992, ở Thiện Chánh 1, Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn); xử phạt vi phạm hành chính, với mức phạt 10 triệu đồng, đối với ông T.T (SN 1950, ở Nhuận An, Hoài Hương, TX Hoài Nhơn) là chủ nhà xe vận tải hành khách, do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Đến nay Công an thị xã đã xử phạt gần 30 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.
      Công an huyện Hoài Ân vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 11 trường  hợp với số tiền 21,55 triệu đồng vì không chấp hành công tác chống dịch theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Trong đó, 3 trường hợp vứt khẩu trang y tế sau khi sử dụng không đúng quy định; 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 2 trường hợp không chấp hành cách ly y tế tại nhà.
      Có thể nói, cuộc chiến chống dịch vẫn còn nhiều thách thức. Việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để răn đe, giáo dục chung là việc làm cần thiết đối với một số trường hợp không tự giác . Mỗi người dân  cần  tự giác thực hiện đúng, đầy đủ quy định “5K” cũng như chấp hành, hợp tác với lực lượng chức năng khi áp dụng các biện pháp y tế cần thiết …để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây