Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Thành công từ “ngày hội của toàn dân”.

Thứ sáu - 28/05/2021 15:36 416 0
Cả nước vừa có một sự kiện chính trị sâu rộng và dân chủ để bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
      Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt và được đánh giá là thành công toàn diện, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn, đúng quy định, đúng pháp luật, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Tỉ lệ cử tri cả nước đi bầu cử đạt 99,16% là minh chứng cụ thể những điều này.
Như khẳng định của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ: “Qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy rõ tinh thần đoàn kết, sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân được phát huy dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại. Điều đó sẽ đưa đất nước ta tiếp tục đi tới thắng lợi, đưa đất nước ta đạt nhiều thành công hơn nữa”.
Tỉnh Bình Định cũng như 62 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã tổ chức cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công “ngày hội của toàn dân”. Kết thúc bỏ phiếu, toàn tỉnh đạt tỉ lệ 99,83% cử tri đi bầu. Tỉ lệ này cao hơn so với tỉ lệ bình quân cả nước, thuộc nhóm các tỉnh, thành phố đạt tỉ lệ cử tri đi bầu cử cao.
      So với các tỉnh, thành khác đang có dịch Covid-19, tỉnh ta có phần thuận lợi hơn. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch có thể bùng phát bất cứ lúc nào, Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh và các cấp đã nghiêm túc thực hiện các kịch bản, phương án phòng, chống dịch.
Trong ngày bầu cử, các địa phương đã tổ chức tốt công tác phân luồng điều tiết cử tri đi bầu cử và thực hiện nguyên tắc 5K. Các khu vực bỏ phiếu được bố trí đầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, nước rửa tay sát khuẩn, bút viết dành riêng cho từng người; cử tri mang khẩu trang, sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu.
      Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều bố trí phòng cách ly, thùng phiếu phụ thứ hai dành riêng khi cử tri có triệu chứng ho sốt và có yếu tố dịch tễ. Tại khu vực cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19, cử tri đang điều trị, cách ly, các trường hợp cử tri phải bỏ phiếu tại nhà, tổ bầu cử đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định để cử tri thực hiện quyền bầu cử an toàn, đúng luật… Tất cả các phương án đều được tính toán, đảm bảo cử tri đều thực hiện quyền dân chủ và an toàn trong bầu cử.
      Đây là một kỳ bầu cử hết sức đặc biệt, chưa có tiền lệ. Trong điều kiện phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vẫn đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định. Trong suốt quá trình bầu cử, mọi thông tin liên lạc từ các xã, phường, thị trấn đến UBBC tỉnh đều thông suốt; mọi diễn biến về cuộc bầu cử được báo cáo về UBBC tỉnh, Hội đồng Bầu cử quốc gia 2 giờ/lần. 100% điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh đều được đảm bảo an ninh trật tự.
       Để có được kết quả đó, trước hết là sự quyết tâm chính trị của toàn hệ thống; sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của cấp ủy và chính quyền các cấp, đặc biệt là Hội đồng Bầu cử quốc gia, các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh, UBBC tỉnh và lực lượng phục vụ bầu cử ở các cấp đã làm việc tận tụy, nghiêm túc, đầy trách nhiệm; sự quan tâm của nhân dân trong toàn tỉnh…
      Hơn hết, thành công của cuộc bầu cử quan trọng nhất là niềm tin của người dân, lòng dân đối với chế độ, đối với Đảng, Nhà nước, trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Trong lúc dịch bệnh đe dọa, hoành hành, nhiều người đang phải cách ly, đang nằm trên giường bệnh điều trị dịch Covid-19, nhưng họ vẫn sẵn sàng tham gia bầu cử bằng chính tấm lòng của mình, bằng ý chí, tinh thần dân tộc.
Thiên Trúc

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây