Logo CAND

HỘI PHỤ NỮ CÔNG AN TỈNH – DẤU ẤN MỘT NHIỆM KỲ

Thứ tư - 29/09/2021 19:59 2.268 0
Trong nhiệm kỳ (2016 -2021), phát huy những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo Hội viên tham gia, đã để lại những dấu ấn quan trọng trong hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ.
Một số họat động của phụ nữ Công an tỉnh
Một số họat động của phụ nữ Công an tỉnh
Hội Phụ nữ Công an tỉnh hiện có 19 hội Phụ nữ cơ sở và 7 chi hội phụ nữ cơ sở với hàng trăm Hội viên đang công tác tại các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh. Nhìn chặng đường 5 năm, nhiệm kỳ (2016-2021), có thể khẳng định cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Hội phụ nữ đã đề ra. Ở nhiều lĩnh vực công tác, chiến đấu, phụ nữ Công an tỉnh luôn phát huy thế mạnh của đức tính cần cù, chịu khó, tỉ mỉ, kiên trì, nhẫn nại, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, góp phần cùng lực lượng Công an toàn tỉnh đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí, tiềm năng của mình trong gia đình và xã hội. Đáng chú ý, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động và các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của Ngành. Đặc biệt, đã cụ thể hóa, xây dựng tiêu chí để hội viên đăng ký phấn đấu, trên cơ sở đó nhiều Hội phụ nữ cơ sở đã nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, lựa chọn công trình, mô hình, phần việc phù hợp với đặc điểm, tính chất, nhiệm vụ của từng đơn vị; tạo môi trường, cơ hội để Hội viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và từng bước rèn luyện, khẳng định bản thân, góp phần nâng cao chất lượng các phòng trào của Hội đề ra.
2
Một số họat động của phụ nữ Công an tỉnh
Với phương châm hành động phù hợp với đặc điểm, tình hình, các Hội phụ nữ cơ sở đã đăng ký xây dựng, thực hiện 25 công trình, phần việc gắn với thực hiện công tác chuyên môn của cán bộ hội viên, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong những nỗ lực ấy, phải nói đến công trình, phần việc của Hội phụ nữ phòng CSQLHC về TTXH và Hội phụ nữ phòng Xuất nhập cảnh với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”, “Làm hết việc chứ không hết giờ”, tăng cường làm việc ngày cuối tuần hay phối hợp với Bưu điện tỉnh cấp phát các loại giấy tờ tùy thân tại nhà cho Nhân dân khi có yêu cầu, tiết kiệm thời gian đi lại cho Nhân dân. Từ khi đăng ký công trình, phần việc các chị em phụ nữ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò nòng cốt từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến các bước làm thủ tục xuất nhập cảnh, cấp phát giấy CCCD cho hàng chục nghìn trường hợp. Trong chiến dịch làm CCCD, chị em đã không kể ngày đêm, đã cùng với toàn lực lượng quyết tâm phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu làm CCCD do cấp trên giao.
    Song song với những nỗ lực, thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhiều Hội phụ nữ cơ sở luôn thể hiện tính chủ động, tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động do Hội phụ nữ cấp trên phát động gắn với đặc thù công tác của đơn vị. Nổi bật là Hội phụ nữ cơ sở phòng CSGT với Chương trình “Tình nguyện mùa đông” và “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” được tổ chức ở các huyện miền núi trong tỉnh góp phần chia sẻ, mang đến cho các em sự ấm áp của tình yêu thương, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân địa phương.
3
Một số họat động của phụ nữ Công an tỉnhNhãn
Một trong những hoạt động đã để lại dấu ấn của Hội phụ nữ Công an tỉnh trong nhiệm kỳ qua là công trình kéo điện về làng Kà Bưng, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh. Trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.2021, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã bàn giao công trình đường dây điện 0,4 kv cho các hộ dân xóm Mới, làng kết nghĩa Cà Bưng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, gắn với phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”. Từ khi có điện, cuộc sống ở xóm Mới hẻo lánh ngày nào giờ đã bừng sáng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bà con, thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Những ngày đầu có điện về, đêm nào bà con nhân dân cũng thức tới khuya, người thì dệt vải, người thì chuyện trò như để thỏa lòng mong ngóng ánh sáng điện từ lâu.
Liên tiếp trong 2 năm cuối của nhiệm kỳ qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động tập trung đông người không được tổ chức. Tuy nhiên, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã có cách hoạt động riêng, hiệu quả là đẩy mạnh công tác thiện nguyện, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng trước những diễn biến phức tạp và những tác động ảnh hưởng đến đời sống xã hội bởi đại dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, nhiều Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức quyên góp, mua nhu yếu phẩm, những vật dụng thiết yếu để thăm, tặng quà cho lực lượng tham gia các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn và Nhân dân vùng dịch, đây là những hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, động viên lực lượng tuyến đầu quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.
Hội đã tổ chức vận động đóng góp kinh phí, xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, người có công tại huyện Phù Mỹ và nhà tình thương cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi ở thị xã An Nhơn. Những căn nhà được xây dựng từ sự đóng góp của từng hội viên phụ nữ Công an tỉnh không chỉ mang lại niềm hy vọng, cơ hội đổi đời cho những người có hoàn cảnh hết sức khó khăn, mà thông qua đó đã lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân; để lại ấn tượng khó quên đối với nhân dân địa phương.
Trong những hoạt động của Hội phụ nữ Công an tỉnh, Công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những hoạt động luôn được Hội phụ nữ Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Khắc ghi đạo lý uống nước nhớ nguồn, cứ vào dịp cuối tháng 7 hàng năm, Hội phụ nữ Công an tỉnh lại về thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, các nữ thương binh của ngành Công an. Sự sẻ chia của Hội phụ nữ Công an tỉnh với các Mẹ là nguồn động viên, sự tri ân của thế hệ đi sau đối với thế hệ đi trước về những hy sinh mất mát của những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.
Cùng với việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội thì Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tổ chức các hội thi thu hút đông đảo Hội viên phụ nữ tham gia. Từ đó, đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh có bước phát triển mới trên nhiều lĩnh vực, nhất là kỹ năng trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào Hội phụ nữ ở cơ sở; từng bước nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của người nữ cán bộ, chiến sĩ Công an trong công tác, chiến đấu, xây dựng gia đình hạnh phúc.
9
Một số họat động của phụ nữ Công an tỉnh
Dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, Hội viên phụ nữ Công an tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm với công việc, xây dựng tổ chức hội phát triển vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, xây dựng gia đình hạnh phúc. Với những kết quả đó, Hội phụ nữ Công an tỉnh và nhiều Hội viên phụ nữ Công an tỉnh các được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, có Hội viên đã được Bộ Công an tuyên dương “Phụ nữ Công an tiêu biểu trong toàn lực lượng Công an nhân dân” và trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân. Sự nỗ lực của Hội viên phụ nữ Công an tỉnh trong thực hiện công tác chuyên môn cũng như công tác hội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Hội phụ nữ cấp trên, đây là yếu tố quan trọng, quyết định thành công của các phong trào thi đua, hoạt động của Hội phụ nữ Công an tỉnh trong suốt thời gian qua và trong thời gian sắp tới. Đại tá Đặng Hồng Thọ, phó giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh:” Trong thời gian tới, Các cấp uỷ, đơn vị cần quan tâm công tác bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ, tạo điều kiện thuận lợi để chị em vừa hoàn thành tốt công tác chuyên môn, vừa hoàn thành tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc.”
Một nhiệm kỳ đã qua, những thành quả mà Hội phụ nữ Công an tỉnh đạt được đã để lại những dấu ấn khó quên. Đó chính là kết quả của cả một chặng đường với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, nghiên cứu đổi mới, sáng tạo trong triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của của Hội phụ nữ Công an tỉnh. Thành quả ấy chính là hành trang đẹp để Phụ nữ Công an tỉnh tự tin, vững bước trong chặng đường tiếp theo, phát huy những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, tiếp tục lan tỏa phong trào “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”./.
 

Tác giả bài viết: Thành Long - PX03

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây