Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Xét xử vụ án giết người xảy ra tại phường Bình Định

Thứ sáu - 22/10/2021 14:56 2.592 0
Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Cang (SN 2001, trú Thị xã An Nhơn) bản án 20 năm tù giam về tội “giết người” với tình tiết phạm tội có tính chất côn đồ. Các đồng phạm của Cang gồm Trần Văn Nghiêm (SN 1995) bị xử 18 tháng tù giam; Nguyễn Văn Nhựt (SN 1998) 14 tháng tù giam; Dương Thế Công (SN 1998) 16 tháng tù giam và Trần Trương Mai Trường (SN 2001) 12 tháng tù giam cùng về tội “cố ý gây thương tích”.
Xét xử vụ án giết người xảy ra tại phường Bình Định
           Theo cáo trạng, vào đêm ngày 07.7.2020, do bực tức vì bị 1 nhóm đối tượng (không rõ lai lịch) gây sự nên Phạm Ngọc Cang đã rủ 4 đối tượng mang hung khí đi đánh trả thù. Khi gặp anh Phạm Hữu Phúc cùng một số người bạn đang đứng chơi tại khu vực cầu vượt đường sắt, thuộc phường Bình Định, Thị xã An Nhơn, cho rằng đó chính là những kẻ đã gây sự với mình, nên Cang cầm cây gỗ đuổi theo, đánh trúng 2 phát vào vùng đầu và vai của anh Phúc. Bị đánh bất ngờ, Phúc bỏ chạy xuống ao để tránh nhưng Cang vẫn đuổi theo và tiếp tục dùng cây gỗ để đánh Phúc khiến nạn nhân bị tử vong do ngạt nước.
           Các bị cáo Nghiêm, Nhựt, Công và Trường tuy không mâu thuẫn nhưng khi được Phạm Ngọc Cang rủ đi đánh nhau đã đồng ý và mang theo hung khí. Khi thấy nhóm anh Phạm Hữu Phúc thì đuổi đánh, dù mọi người giải thích có sự hiểu lầm nhưng chúng vẫn đánh gây thương tích cho các nạn nhân khác trong nhóm của anh Phúc lần lượt là 2-7%.
 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc - PX03

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây