XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Bị lừa cài app đóng tiền điện, người dân mất hơn 200 triệu đồng.

Thứ năm - 12/12/2024 09:50 205 0
Mới đây, trên địa bàn huyện Tuy Phước xảy ra 01 trường hợp người dân mất hơn 200.000.000 đồng trong tài khoản ngân hàng khi cài đặt App Điện lực giả để thanh toán tiền điện.
Ngày 07/12/2024, anh A trú tại huyện Tuy Phước phát hiện toàn bộ số tiền hơn 200.000.000 đồng trong tài khoản ngân hàng của mình bị mất sạch chỉ sau vài thao tác khai báo đơn giản. Anh A cho biết: Anh nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện tháng 11/2024. Do chưa thanh toán tiền điện nên đối tượng này đã gợi ý anh A kết bạn qua Zalo và gửi đường link cài App Điện lực giả để thanh toán. Tin lời, anh A cài App và nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình vào. Ngay sau khi hoàn tất khai báo, toàn bộ số tiền trong tài khoản của anh đã bị mất.
nho giup do lay lai tai san tiep tuc bi lua chuyen tien
Nhờ giúp đỡ lấy lại tài sản tiếp tục bị lừa chuyển tiền
Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết: Chỉ trong tháng 11/2024, có hơn 254 cuộc gọi từ khách hàng ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên gọi đến Tổng đài 19001909 phản ánh về tình trạng giả danh nhân viên điện lực. Các đối tượng này thường yêu cầu khách hàng làm theo các bước như tải App giả mạo, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của chúng… và chiếm đoạt.
         
Công an tỉnh Bình Định
khuyến cáo người dân sử dụng điện chỉ tải app EVNCPC CSKH từ Google Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS) theo hướng dẫn tại https://cskh.cpc.vn để theo dõi, thanh toán tiền điện. Đồng thời, người dân cũng nên cảnh giác, tuyệt đối không đăng nhập vào các đường link và App giả mạo qua điện thoại hay các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook… Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc tài khoản của doanh nghiệp khi chưa được xác minh. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ là mạo danh nhân viên điện lực, người dân gọi ngay tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung qua số 19001909 hoặc cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây