XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Thử súng trúng người.

Thứ hai - 21/02/2022 18:16 1.586 0
Ngày 16.2, Công an huyện Hoài Ân cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý Trương Văn Phát (SN 1992) trú tại Long Quang, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân có hành vi dùng súng bắn làm người khác bị thương tích.
Đối tượng bên cây súng.
Đối tượng bên cây súng.
Ngày 15/01/2022, Trực ban Công an xã Ân Mỹ nhận được tin báo của người dân về việc bà Nguyễn Thị Thật (SN 1963, trú tại thôn Đại Định, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân) trong lúc đang lao động sản xuất tại khu vực vườn của gia đình thì bị một vật bằng kim loại (nghi là đầu đạn súng hơi) bay găm vào bụng, gây thương tích phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn.
Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an xã Ân Mỹ đã huy động toàn bộ lực lượng khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ. Khi tiếp cận hiện trường nhận định ban đầu cho thấy vụ việc xảy ra ở khu vực vắng vẻ, hầu như không có nhân chứng, trong khi đó bị hại đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn nên không có nhiều thông tin. Công an xã đã phân công 01 tổ công tác đến làm việc với bà Nguyễn Thị Thật tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn và 01 Tổ công tác tiến hành xác minh, rà soát, sàng lọc tất cả các đối tượng nghi vấn. Qua đó, xác định đối tượng Trương Văn Phát là đối tượng có nhiều khả năng gây ra vụ việc.
Ngày 15/01/2022, Công an xã Ân Mỹ đã mời đối tượng về làm việc. Tại cơ quan Công an, ban đầu đối tượng khai báo quanh co, đưa ra nhiều tình tiết sai sự thật, gây khó khăn cho công tác xác minh, đối tượng cho rằng trong thời gian xảy ra vụ việc đối tượng không có mặt tại địa phương. Khi Công an xã đưa ra một số chứng cứ không thể chối cãi, Trương Văn Phát khai nhận đã sử dụng 01 khẩu súng làm bằng kim loại màu đen, trên thân khẩu súng có các kí tự “AIRFORCE”, “Made In USA” ra khu vực phía sau nhà để “thử súng”. Khi “thử súng” đối tượng đã bắn theo hướng ra bờ sông An Lão hướng về phía thôn Đại Định, Ân Mỹ, Hoài Ân và một viên đạn đã bay trúng vào phần bụng bà Lê Thị Thật gây thương tích.
Đối tượng cho biết mình và nạn nhân không hề có mâu thuẫn gì. Sau khi biết mình đã sử dụng súng bắn nhầm trúng vào người khác, Trương Văn Phát đã về nhà cha mẹ vợ tại phường Bồng Sơn, TX. Hoài Nhơn để lẫn trốn đồng thời cất giấu tang vật là khẩu súng để tránh bị phát hiện. Cũng theo khai nhận của đối tượng, Trương Văn Phát mua súng này qua mạng về nhà sử dụng mục đích bắn chim.
Hiện vụ việc đang được CA huyện Hoài Ân củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Trương Văn Phát theo đúng quy định của pháp luật.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây