Logo CAND

Cần cảnh giác với thủ đoạn cướp giật tài sản nhằm vào phụ nữ.

Thứ hai - 21/02/2022 18:25 1.056 0
Thời gian gần đây, địa bàn TP.Quy Nhơn nhiều lần xảy ra tình trạng cướp giật tài sản nhằm vào những người phụ nữ đang điều khiển xe máy trên đường. Tuy chưa có vụ việc nào gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của nạn nhân và tất cả đều đã bị điều tra, bắt giữ song thực trạng trên rất đáng lưu tâm, cần chủ động phòng ngừa, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.
Hai nạn nhân trong vụ cướp giật đoạn cầu chữ Y bị té ngã xuống đường gây nhiều thương tích.
Hai nạn nhân trong vụ cướp giật đoạn cầu chữ Y bị té ngã xuống đường gây nhiều thương tích.
Mới đây, khi đến Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn để khai báo thêm một số thông tin về vụ cướp giật mà mình là nạn nhân, chị Mai Thị Kim Hồng (SN 2000, trú phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn) vẫn còn hồi hộp, lo lắng. “Lúc đó khoảng 22 giờ 30 ngày 26.01, em điều khiển xe máy chở chị Loan đi từ trung tâm Quy Nhơn về đến đường Lạc Long Quân, phường Trần Quang Diệu. Đang mải mê nói chuyện thì bất ngờ có người đi từ phía sau tới áp sát rồi giật lấy túi xách chị Loan đang đeo, bên trong có 01 điện thoại di động hiệu Iphone 13 Pro Max màu xanh, 100USD. Lúc đó xe loạng choạng nhưng may là không bị té ngã”. Chị Hồng kể lại sự việc mà giọng còn run run. 1 ngày sau khi xảy ra vụ việc trên, thủ phạm là Nguyễn Công Bạn (SN 1994, trú xã Tây Giang, huyện Tây Sơn) đã bị Công an Quy Nhơn bắt giữ. “Lúc đó đã khuya, thấy 2 người phụ nữ chỗ vắng người, bỗng dưng nổi lòng tham nên tôi đã ra tay cướp giật”. Nguyễn Công Bạn khai nhận tại cơ quan điều tra.
Trước đó, vào tháng 12.2021, Công an Quy Nhơn đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm của nhiều vụ cướp giật là Phạm Văn Vũ (20 tuổi) và Nguyễn Văn Tịnh (20 tuổi, cùng ở xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn). Manh động hơn, chúng còn mang theo dao để uy hiếp nhằm khiến nạn nhân không dám kháng cự. Khai báo tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Vũ cho biết mục tiêu chúng nhằm đến là những người phụ nữ ăn mặc “sang chảnh”, đi xe máy loại đắt tiền vì như thế chắc trong túi xách có nhiều tài sản giá trị.
Phụ nữ đi trên đường vắng, đặc biệt là những người ăn mặc sang trọng, đeo dây chuyền, đi xe ga đắt tiền, có đeo túi xách luôn là “con mồi” mà các đối tượng cướp giật nhắm đến. Ngoài việc mất tài sản, bị một phen hoảng loạn, thì có trường hợp bị kéo ngã xuống đường gây thương tích. Đơn cử như trường hợp của mẹ con chị Nguyễn Hồng Ngân (24 tuổi, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước). Lúc 20 giờ 30 phút ngày 21.3.2021, chị Ngân điều khiển xe máy chở mẹ đến cầu chữ Y (thuộc phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn) thì bất ngờ bị giật chiếc túi xách khiến cả 2 mẹ con ngã xuống đường, bị nhiều thương tích ở tay và chân. Cần lưu ý rằng, thời gian trước đó, một số nạn nhân trong các vụ cướp giật đã bị thương tích khá nặng, như em Trần Lâm Thu Quyên (18 tuổi, ở huyện Tây Sơn) bị giật chiếc điện thoại di động trên đường An Dương Vương, Quy Nhơn khiến té xuống đường, khuôn mặt bị biến dạng nghiêm trọng vào năm 2020. Đau lòng nhất là vụ việc xảy ra cuối năm 2018 trên QL1D, TP.Quy Nhơn. Bà Dương Thị Hoa Lựu (SN 1969, trú phường Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn) té ngã xuống đường sau khi bị cướp giật, khiến chấn thương sọ não, tử vong ngay sau đó.
“Dù lực lượng Công an luôn hết lòng, hết sức đảm bảo ANTT, song bản thân người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, không để sơ hở khiến kẻ gian có cơ hội gây án, góp phần bảo vệ an toàn cho bản thân và giữ bình yên cho cả cộng đồng”. Trung tá Nguyễn Tiến Dũng – Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn khuyến cáo./. 
 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây