Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Triệt phá đường dây chuyên cung cấp ma tuý

Chủ nhật - 21/11/2021 19:42 3.177 0
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (CSĐTTP về ma túy) Công an tỉnh Bình Định vừa cho biết liên quan đến vụ mua bán ma tuý do Phạm Văn Bắc (SN: 1989, trú huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) cầm đầu, đơn vị này đã khởi tố, bắt giam 4 đối tượng khác về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Đây là đường dây ma tuý lớn, chuyên cung cấp ma tuý cho các đối tượng sử dụng bay lắc ở các điểm Karaoke, bar…trên địa bàn toàn tỉnh.
Đối tượng Phạm Văn Bắc
Đối tượng Phạm Văn Bắc
Theo phân tích tình hình của các trinh sát phòng CSĐTTP về ma tuý thì thời gian gần đây số vụ sử dụng ma tuý bị phát hiện ở các điểm Karaoke tăng mạnh. Ngoài công tác tăng cường phát hiện, triệt xoá tại các điểm sử dụng, các trinh sát tập trung lần tìm nơi bán ma tuý cho các địa điểm này để chặt đứt nguồn cung ma túy trên địa bàn.
Qua công tác xác minh, trinh sát phát hiện nhóm đối tượng chuyên cung cấp ma tuý cho các đối tượng sử dụng. Nhóm đối tượng này bán cho các đối tượng nghiện thông qua hệ thống chân rết chặt chẽ phía dưới. Trong đó Phạm Văn Bắc là đối tượng bị nghiện ma tuý nặng, trực tiếp cung cấp ma tuý cho hệ thống chân rết của mình. Bắc có rất nhiều thủ đoạn đối phó cơ quan công an, mọi hoạt động mua bán cũng như sử dụng ma tuý của y đều hết sức kín kẽ và cảnh giác. Sau thời gian tìm hiểu hoạt động giao nhận ma tuý của đối tượng đầu tháng 10 vừa qua, các trinh sát chia làm 2 tổ cùng lúc ập bắt quả tang tại 2 điểm. Tổ thứ nhất bắt quả tang khi Phạm Văn Bắc đang mở cốp xe kiểm tra số ma tuý chuẩn bị trước khi đi giao  tại một chung cư ở đường Hoàng Văn Thụ -Tp Quy Nhơn. Lực lượng chức năng  thu giữ 373 viên MDMA, 8 gói Ketamine trong cốp xe của đối tượng. Tổ công tác thứ 2 ập vào  nhà trọ ở đường Huỳnh Xuân Phái bắt Nguyễn Phục Phi, cũng là một chân rết trong đường dây cung cấp ma tuý của Phạm Văn Bắc. Tổ công tác thu giữ 1,65 g ma tuý, 373 viên thuốc lắc, 2 khẩu súng và 30 viên đạn chì.
256132712 454160159471502 1038426070542694859 n
Tang vật thu giữ
Qua đấu tranh Phạm Văn Bắc, Nguyễn Phục Phi các trinh sát tiếp tục bắt 3 đối tượng đều là nữ nằm trong đường dây này gồm: Nguyễn Thị Ánh Hồng ( SN 1995 ở TP Buôn Ma Thuộc, tỉnh Đắc Lắc), Trần Thị Ly ( SN 1998 ở Gia Lai), Trần Thị Ngọc Tuyền ( SN 2003 ở Chợ Mới, An Giang) có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Hầu hết các đối tượng nữ này đều bị nghiện ma tuý được Bắc và Phi móc nối mua bán ma tuý kiếm tiền để thỏa cơn nghiện. 
Các đối tượng khai nhận đã lấy ma tuý từ Phạm Văn Bắc để bán lại cho nhiều đối tượng hầu hết là giới trẻ trên địa bàn toàn tỉnh sử dụng.
Thượng tá Đặng Thanh Lộc, trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý cho biết: Mặc dù đây là thời điểm dịch bệnh diễn ra khá phức  tạp, tuy nhiên chúng  tôi chỉ đạo CBCS quyết tâm triệt xoá đường dây này  và đã thu giữ số lượng ma tuý lớn từ các đối tượng, chặt đứt một đường dây cung cấp ma tuý cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây