Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Người dân tích cực hỗ trợ lực lượng Công an bắt cướp.

Thứ năm - 18/11/2021 15:29 1.914 0
Công an huyện Tây Sơn đang xem xét làm thủ tục đề nghị khen thưởng anh Trương Hùng Tiến ( Sn 1974 ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) và một số người dân ở xã Bình Tường đã có tinh thần dũng cảm, hỗ trợ lực lượng Công an kịp thời để truy bắt 4 đối tượng cướp giật nguy hiểm khi chúng đang tìm đường chạy trốn lên các tỉnh Tây Nguyên.
Anh Trương Hùng Tiến (bên trái)  tại hiện trường bắt cướp
Anh Trương Hùng Tiến (bên trái) tại hiện trường bắt cướp
Trung tá Trần Văn Phương, đội trưởng đội cảnh sát giao thông công an huyện Tây Sơn, một trong những người trực tiếp tham gia bắt giữ nhóm cướp giật xảy ra ngày 6.11 cho biết: “nhận thông báo của Công an tỉnh yêu cầu phối hợp truy nóng các đối tượng gây ra một số vụ cướp giật địa bàn thị xã Hoài Nhơn đang trên đường tẩu thoát thì Công an huyện Tây Sơn nhanh chóng triển khai ngay.  Chúng tôi đã đón lõng và truy bắt thành công. Tuy nhiên để bắt được các đối tượng này, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của người dân từ việc tham gia truy đuổi đến khi khống chế bắt đối tượng”.
Anh Trương Hùng Tiến  kể lại: “Sáng 6.11, tôi  đang ngồi uống cà phê ở một quán thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn  thì thấy anh Phương Công an huyện Tây Sơn  chạy ngang qua với dáng vẻ vội vã. Tui nghe anh Phương gọi điện thoại huy động mọi người bắt cướp, lúc này thấy anh đi một mình nên tôi đi theo tính là có giúp được gì mấy ảnh thì giúp. Chỉ lát sau,  anh em CA huyện cũng đã có mặt, họ nói với nhau lên ngay xã Bình Tường nên tôi tham gia chở một số anh em công an lên đó. Lúc đến nơi, thấy có người,  nhóm đối tượng đang sửa xe chạy tán loạn, anh em rượt đuổi, ập bắt, bọn cướp tìm mọi cách chạy trốn nên tui cũng nhảy vào hỗ trợ lực lượng Công an, có tới 4 đứa mà. Một số  người dân ở đây  cũng hỗ trợ,  người rút chìa khoá xe đối tượng của bọn chúng để không có phương tiện chạy thoát, người chỉ hướng chạy cho anh em công an. Nói chung không chỉ mình tui mà bà con ở đây khi biết anh em công an truy bắt cướp hết sức hỗ trợ”.
Tại Cơ quan công an, các đối tượng bị bắt  khai nhận là: Nguyễn Thanh Sang 27 tuổi, Nguyễn Văn Thành (31 tuổi) cùng trú tỉnh Bình Phước, Ngô Vinh (26 tuổi  trú H. Duy Xuyên, Quảng Nam) và Nguyễn Văn Dương (28 tuổi  trú ở Tân Châu, Tây Ninh). Các  đối tượng đều có tiền án  về các tội danh như trộm cắp, buôn bán ma túy, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ.
Bọn chúng vừa ra tù ngày 02.11.2021 gặp nhau tại tỉnh Bình Dương và về Quảng Nam chơi. Trên đường đi từ Bình Dương về Quảng Nam, ngày 04.11.2021, khi đến thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ, bọn chúng đã giật sợi dây chuyền của chị Đỗ Thị Hoa ( Sn 1969 ở thị trấn Bình Dương). Khi về Quảng Nam bọn chúng  bán được 9.400.000 đồng chia nhau tiêu xài. Ngày 6.11 trên đường trở vô lại Bình Dương các đối tượng tiếp tục gây án.
 Sau khi thực hiện trót lọt 1 vụ cướp giật tại thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) nhóm di chuyển vào Bình Định tiếp tục gây án tại địa bàn phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), khu vực Đệ Đức 3 (phường Hoài Tân, TX Hoài Nhơn). Ngoài ra, bọn chúng  thực hiện 1 vụ cướp giật tại xã Cát Hanh, huyện Phù Cát.  Bước đầu các đối tượng khai nhận thực hiện 5 vụ cướp giật 1 vụ ở Quảng Ngãi và 4 vụ ở Bình Định. 
Hiện các đối tượng và tang vật  đã được Công an huyện Tây Sơn bàn giao cho Công an thị xã Hoài Nhơn tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây