XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

CÔNG AN XÃ TÂY AN QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI ĐỀ ÁN 06 CỦA CHÍNH PHỦ

Thứ hai - 11/07/2022 16:43 706 0
Đề án 06 của Chính Phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Theo đó, các thông tin công dân sẽ dần được tích hợp trên thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, giúp người dân chỉ sử dụng duy nhất thẻ căn cước công dân thay thế nhiều giấy tờ khác để thực hiện giao dịch với các cơ quan Nhà nước, bảo đảm chính xác và thuận tiện. Do đó, Công an xã Tây An, huyện Tây Sơn xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của lực lượng Công an xã trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
CÔNG AN XÃ TÂY AN QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI ĐỀ ÁN 06 CỦA CHÍNH PHỦ

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an xã Tây An đã triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả cuẩ đề án; cụ thể đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 của xã Tây An, trong đó Công an xã Tây An được giao nhiệm vụ làm cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo. Công an xã đã tham mưu UBND xã thành lập 05 Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP tại 5 thôn. Đại Chí, Trà Sơn, Mỹ Đức, Háo Nghĩa, Đồng Quy với 28 thành viên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Tổ công tác để kịp thời triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của Đề án, cơ bản đảm bảo chất lượng và tiến độ của UBND huyện giao. Lực lượng Công an xã nghiêm túc quán triệt chỉ đạo của UBND xã, đề ra các biện pháp, phương pháp để tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao theo chức năng, nhiêm vụ và thẩm quyền quản lý. Đồng thời, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của các cơ quan có liên quan, sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn xã. Bên cạch đó, Công an xã Tây An đã kịp thời tham mưu UBND xã niêm yết công khai các thủ tục hành chính của người dân bằng mã QR, hướng dẫn công dân đăng ký thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa của xã, phối hợp với đài truyền thanh xã thường xuyên tuyên truyền trên loa phát thanh, các trang mạng xã hội để người dân được biết về những lợi ích, thuận tiện khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, Công an xã Tây An đã gắn trách nhiệm đối với cán bộ, chiến sỹ trong việc thu thập và cập nhật dữ liệu thông tin công dân. Quá trình thực hiện, lực lượng Công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của số định danh cá nhân, đã thông báo số định danh cá nhân đến 100% công dân trên địa bàn xã và hướng dẫn để người dân tự kiểm tra thông tin của bản thân.
 
3d4057a4a8ec41b218fd230884133
 
Thời gian tới, Công an xã Tây An tiếp tục vừa làm vừa nghiên cứu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, khẩn trương triển khai các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư theo hướng “đúng, đủ, sạch, sống” gắn với việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, quản lý địa bàn, đối tượng, phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đồng thời, thông báo đến toàn thể nhân dân đi làm CCCD khi công dân đủ điều kiện. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân hiểu và tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến, hướng đến mục tiêu xây dựng công dân số, góp phần xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Tín Trọng - TT VHTTTT Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây