Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thứ hai - 25/07/2022 14:31 322 0
Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Internet, mạng xã hội, giao dịch số là xu hướng ngày càng phổ biến hơn trong tương lai, mang lại nhiều lợi ích cho con người. Song, đi kèm với đó, các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, đặc biệt là tội phạm lừa đảo qua mạng ngày càng phổ biến, tinh vi, phức tạp, nhiều người dân không thể lường trước được, gây bức xúc trong nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa bàn. Qua nắm tình hình, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn xã Mỹ Hòa đã có trường hợp dính bẫy của đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn giả mạo là Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án… gọi điện cho người dân để gây sức ép, làm người dân hoang mang; hoặc có trường hợp chưa có việc làm ổn định nên đã vào các trang tìm việc làm online và chuyển hàng chục triệu đồng cho các đối tượng cho đến khi bị chặn liên lạc mới biết bản thân mình bị lừa.

Trước tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội (zalo, facebook) diễn biến phức tạp. Công an xã Mỹ Hòa đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đến người dân, cụ thể: tuyên truyền qua trang Facebook của Công an xã, tuyên truyền qua Đài phát thanh xã; đồng thời phối hợp với các hội đoàn thể của xã, của thôn lồng ghép trong các buổi họp dân thông báo về các hành vi lừa đảo phổ biến hiện nay để người dân biết, phòng ngừa.
 
anh tuyen truyen
 
anhr tuyen truyen tai cho hoi phu

Một hình thức tuyên truyền luôn được người dân đón nhận tích cực đó là công tác phối hợp giữa Công an xã với Đoàn thanh niên xã, Hội phụ nữ xã và Ban quản lý chợ của Hợp tác xã Mỹ Hòa in, phát hàng trăm tờ rơi và tuyên truyền trực tiếp cho các tiểu thương buôn bán và người dân tại chợ về các thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa. Theo chia sẽ của một số tiểu thương tại chợ Hội Phú: “Hình thức này không chỉ giúp cho chúng tôi nắm được các thủ đoạn lừa đảo qua mạng mà chúng tôi sẽ về tuyên truyền cho người thân và hàng xóm để phòng ngừa, cảnh giác”.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn - CAX Mỹ Hòa, Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây