Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã Mỹ Phong, Phù Mỹ tổ chức tuyên truyền pháp luật cho lứa tuổi học sinh.

Thứ hai - 12/09/2022 14:53 589 0
Trong những ngày đầu năm học 2022 - 2023, được sự thống nhất của Ban giám hiệu Nhà trường, Công an xã Mỹ Phong đã chủ trì tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Mỹ Phong (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138 xã Mỹ Phong), phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an huyện Phù Mỹ tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; phòng, chống ma túy; pháo và phòng cháy chữa cháy tại Trường THCS Mỹ Phong.
hinh 1 cong an xa my phong to chuc tuyen truyen phap luat 640x479
Công an xã Mỹ Phong phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện Phù Mỹ
tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh
Tại buổi tuyên truyền, các em đã được cán bộ Công an huyện thông tin về tình hình vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, nguyên nhân và những hậu quả để lại. Giới thiệu với các em quy định về độ tuổi và các điều kiện sử dụng một số loại phương tiện giao thông; hệ thống biển báo giao thông đường bộ; đèn tín hiệu giao thông; các quy tắc giao thông đường bộ; kỹ năng ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; hình thức xử phạt đối với những lỗi thường gặp của học sinh khi tham gia giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang…; trách nhiệm của học sinh trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ. cách nhận biết một số loại chất ma túy và hậu quả, tác hại của chất ma túy, hậu quả tác hại và các quy định liên quan đến pháo nổ; cách xử lý những đám cháy ở hộ gia đình. Bên cạnh đó các em học sinh còn hào hứng tham gia trả lời một số câu hỏi về các tình huống thường gặp trên đường khi tham gia giao thông và một số vấn đề nhận thức về hậu quả tác hại của chất ma túy.

Đồng thời, trong chương trình của buổi tuyên truyền, Công an xã Mỹ Phong đã trao 02 suất học bổng và 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
hinh 2 cong an xa my phong tang qua cho cac em hoc sinh co hoan canh kho khan 640x479
Công an xã Mỹ Phong tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho các em học sinh nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định về Luật giao thông đường bộ; hiểu rõ hơn về hậu quả, tác hại của chất ma túy cũng như việc sử dụng pháo nổ để phòng tránh; bên cạnh đó cũng trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc xử lý hỏa hoạn xảy ra tại hộ gia đình.

Tác giả bài viết: Đức Chí - CA xã Mỹ Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây