Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở để kết hợp sản xuất, kinh doanh

Thứ ba - 18/01/2022 15:52 506 0
Thực hiện Kế hoạch số 3982/KH-CATP-QLHC ngày 06/12/2021 của Công an thành phố về việc tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở để kết hợp sản xuất, kinh doanh; Công an phường Lê Lợi tham mưu Ủy ban nhân dân phường đề xuất mở lớp tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC & CHCN cho các cơ sở kinh doanh thuộc Phụ lục IV Nghị định 136/2020/NĐ-CP trên địa bàn phường.
Công an phường đang hướng dẫn cách kiểm tra, sử dụng bình chữa cháy.
Công an phường đang hướng dẫn cách kiểm tra, sử dụng bình chữa cháy.
      Tham dự buổi tuyên truyền có hơn 30 cơ sở, chủ yếu là: Các nhà nghỉ, khách sạn, homestay…; Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, thẩm mỹ viện, massage, dịch vụ cầm đồ; Cửa hàng kinh doanh chất lỏng dễ cháy, khí đốt; Nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, chất dễ cháy; Trung tâm thương mại An Phú Thịnh, chợ lớn Quy Nhơn, siêu thị Vinmart, Coop Mart, Phòng khám 38 Lê Lợi…
    Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, các cơ sở trên địa bàn nắm được những quy định của Luật phòng cháy chữa cháy; các văn bản quy phạm pháp luật; các tiêu chuẩn liên quan đến công tác PCCC qua đó nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC, tự giác thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC và phòng ngừa có hiệu quả với tai nạn cháy, nổ xảy ra.
   
Đồng thời, trang bị những kiến thức cơ bản về cháy nổ, biết cách thoát nạn và sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC tại chỗ nhằm xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra; Phổ biến các kiến thức về cách bảo quản, kiểm tra, sử dụng bình chữa cháy.
    Công tác phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội. Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng về người và tài sản. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao nhận thức, hiểu được tầm quan trọng của việc tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nắm vững những mối nguy hiểm về cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi ở và các biện pháp phòng ngừa. Thường xuyên tự kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người.

Tác giả bài viết: Phương Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây