XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tây Sơn: Phát huy vai trò Công an chính quy ở cơ sở

Thứ ba - 30/11/2021 12:03 948 0
Thực hiện đề án của Bộ công an về việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã; từ năm 2020, Công an huyện Tây Sơn đã điều động và bố trí hơn 70 cán bộ chiến sỹ Công an chính quy về công tác và đảm nhiệm các chức danh tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua gần 2 năm triển khai, đến nay lực lượng Công an Chính quy đã phát huy được vai trò và hiệu quả tại cơ sở; được cấp ủy, chính quyền, nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ.
Tây Sơn: Phát huy vai trò Công an chính quy ở cơ sở
Vĩnh An là xã miền núi của huyện Tây Sơn với gần 90%  đồng bào dân tộc thiểu số Bana. Trong xã vẫn còn có các thủ tục lạc hậu, do đó người dân rất dễ bị các đối tượng xấu dụ dỗ và lôi kéo. Từ khi có lực lượng Công an chính quy về xã, tình hình ANTT luôn được đảm bảo, mang lại sự bình yên cho nhân dân. Đồng chí Đinh Hữu Phước, Trưởng Công an xã Vĩnh An cho biết: Ngay sau khi nhận nhiệm vụ về xã, lực lượng Công an xã cùng với Công an viên bán chuyên trách xuống tận các làng nắm tình hình từng đối tượng, từng người, từng hộ dân; tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân nâng cao ý thức phòng tránh. Để làm tốt được điều đó thì trước hết lực lượng Công an phải gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, giúp đỡ, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính ngay trong ngày để nhân dân không phải đi lại nhiều, nhờ vậy đã tạo được niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng Công an xã.

Ông Trần Trung Hiệu ở xã Tây Giang chia sẻ: Trước đây, trên địa bàn xã tình hình ANTT diễn biến phức tạp, với nhiều tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân và các loại tệ nạn xã hội như ma túy, đánh bạc, thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng hoặc các vụ tai nạn giao thông không được giải quyết dẫn đến các vụ cố ý gây thương tích xảy ra nhiều. Từ khi có lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thì các thủ tục giấy tờ được giải quyết kịp thời, nhanh hơn; tình hình ANTT trên địa bàn được ổn định, đảm bảo hơn, người dân an tâm và tin tưởng vào lực lượng Công an xã nhiều hơn.  
 
img 20211129 204005
 
Ông Đào Duy Thãi, Phó bí thư, Chủ Tịch UBND xã Tây An cho biết: Là địa bàn giáp ranh với huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn nên trước kia tình hình ANTT trên địa bàn rất phức tap. Từ khi có lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã thì lề lối làm việc được chấn chỉnh, có tính chuyên nghiệp, nghiệp vụ được nâng lên, kịp thời tham mưu chính xác, giúp địa phương giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp ngay từ cơ sở; thực hiện hiệu quả kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; các vấn đề nóng liên quan đến ANTT đều được giải quyết dứt điểm, không để phát sinh các điểm nóng trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã còn phối hợp các ban ngành, hội, đoàn thể tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT; kiên trì bám địa bàn, tổ chức triển khai các mặt công tác một cách chặt chẽ nên đã từng bước kiềm chế và kéo giảm tình hình tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Đến nay 100% các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Tây Sơn đã hoàn thành triển khai tổ chức Công an xã, thị trấn chính quy. Hy vọng thời gian tới, cùng với các cấp các ngành, lực lượng Công an xã, thị trấn sẽ phát huy tốt hơn vai trò, vị trí của mình, nhằm bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Tác giả bài viết: TÍN TRỌNG (Trung tâm VH-TT-TT huyện Tây Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây