Logo CAND

Trình báo mất thẻ ABTC tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Định.

Thứ năm - 10/08/2023 14:54 608 0
Lĩnh vực Quản lý xuất nhập cảnh
Tên TTHC  Trình báo mất thẻ ABTC tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Định
Trình tự thực hiện Bước 1: Chuẩn bị nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Nộp hồ sơ
      - Doanh nhân bị mất thẻ ABTC cứng hoặc tài khoản đăng nhập thẻ ABTC điện tử trực tiếp nộp hoặc gửi đơn báo mất tại trụ sở làm việc của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Định hoặc gửi trực tuyến qua cổng dịch vụ công Bộ Công an.
      - Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
          + Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cấp giấy hẹn trả kết quả hoặc hệ thống của Cổng dịch vụ công thông báo bằng tin nhắn (sms) hoặc thư điện tử (email) về việc tiếp nhận hồ sơ.
          + Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu CV03 hoặc hệ thống của Cổng dịch vụ công thông báo bằng tin nhắn (sms) hoặc thư điện tử (email).
*Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
+ Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích: giờ hành chính từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
+ Nộp trực tuyến: 24/7 ngày
Bước 3: Nhận kết quả
      Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Định gửi thông báo cho doanh nhân biết về việc chuyển đơn trình báo mất thẻ ABTC cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh (mẫu CV04).
      Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi thông báo về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC cho doanh nhân biết (mẫu CV05).
     *Thời gian trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
Cách thức thực hiện        - Trực tiếp: Nộp đơn báo mất trực tiếp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Định.
       - Nộp báo mất qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
      Địa chỉ: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Định: Số 31A đường Hà Huy Tập, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Thành phần, số lượng hồ sơ        * Thành phần, số lượng hồ sơ:
 - Thành phần hồ sơ: đơn báo mất thẻ ABTC (mẫu TK07) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
- Số lượng hồ sơ: 01 ( một) bộ.
Thời hạn giải quyết + Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được đơn trình báo mất thẻ ABTC, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Định gửi văn bản cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC của doanh nhân và người gửi đơn theo mẫu CV04.
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận văn bản về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC, Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi thông báo cho doanh nhân biết về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC theo mẫu CV05.
 
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính Doanh nhân Việt Nam bị mất thẻ ABTC
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Định
Kết quả thực hiện + Thông báo của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Định về việc chuyển đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu CV04) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
+ Thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu CV05) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu TK07) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính Trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện thẻ ABTC hoặc tài khoản thẻ ABTC bị mất thì doanh nhân thực hiện việc trình báo mất theo quy định. Trường hợp vì lý do bất khả kháng, thời hạn nộp hoặc gửi đơn báo mất có thể dài hơn nhưng trong đơn phải giải thích cụ thể về lý do bất khả kháng
 
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính        - Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam (Luật số 49/2019/QH14 ngày 22/11/2019).
       - Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân Apec.
   

Tác giả bài viết: Phòng QL Xuất nhập cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây