XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an huyện Phù Mỹ tập huấn các quy định về khai báo tạm trú của người nước ngoài

Thứ ba - 26/04/2022 16:36 502 0
Ngày 22/4/2022, Công an huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác khai báo, tiếp nhận, quản lý, khai thác thông tin khai báo tạm trú của người nước ngoài cho cán bộ Công an các xã, thị trấn; các doanh nghiệp có người nước ngoài làm việc, lao động; cơ sở lưu trú khách sạn, nhà nghỉ... trên địa bàn huyện. 
Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.
Trong những năm gần đây, lưu lượng người nước ngoài đến địa bàn huyện Phù Mỹ để làm việc, lao động, tham quan du lịch ngày càng gia tăng. Công tác đăng ký, tiếp nhận thông tin khai báo tạm trú cho người nước ngoài đã được Công an các xã, thị trấn và các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú triển khai thực hiện nghiêm túc, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho người nước và an ninh, trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, như: Một số cơ sở khai báo không kịp thời khi có người nước ngoài lưu trú; nội dung khai báo chưa đúng, chưa đủ theo biểu mẫu quy định..., gây khó khăn cho công tác quản lý đăng ký, tiếp nhận thông tin khai báo tạm trú cho người nước ngoài. Do đó, việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn khai báo, tiếp nhận, quản lý và khai thác thông tin tạm trú của người nước ngoài của Công an huyện là rất cần thiết, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, kịp thời nắm chắc thông tin tạm trú của người nước ngoài đến địa phương.
Thực hiện Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Thông tư số 53/2016/TT - BCA ngày 28/12/2016 của Bộ Công an quy định cách thức thực hiện khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam, Bộ Công an đã xây dựng Trang thông tin điện tử khai báo tạm trú cho người nước ngoài và triển khai trên phạm vi toàn quốc. Tại Bình Định, việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua mạng thông tin điện tử được thực hiện tại địa chỉ https://binhdinh.xuatnhapcanh.gov.vn. Đây là một bước đột phá trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác những tính năng ưu việt trên nền tảng Internet nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài.
Tại buổi tập huấn, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Bình Định và Công an huyện Phù Mỹ đã phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý xuất nhập cảnh, cư trú đối với người nước ngoài; hướng dẫn cách nhận biết các loại giấy tờ liên quan đến người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam như: Hộ chiếu và giấy tờ đi lại quốc tế; các loại thị thực; thẻ tạm trú, thường trú; dấu gia hạn thường trú, tạm trú, dấu nhập cảnh; giấy phép ra vào khu vực cấm, khu vực biên giới... Các học viên tham gia Hội nghị tập huấn được hướng dẫn chi tiết các chức năng, cách thức, các bước thao tác thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua mạng Internet và thảo luận, giải đáp những vấn đề có liên quan.
Qua Hội nghị tập huấn đã giúp Công an các xã, thị trấn nắm vững và thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, quản lý, khai thác thông tin khai báo tạm trú của người nước ngoài. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú về trách nhiệm của mình, từ đó phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng Công an trong việc quản lý lưu trú người nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nước ngoài đến địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
 
hinh 3cac co so luu tru trinh bay nhung thac mac trong qua trinh thuc hien khai bao thong tin tam tru cua nguoi nuoc ngoai
Các cơ sở lưu trú trình bày những thắc mắc trong quá trình thực hiện khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài


 

Tác giả bài viết: Minh Luận - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây