Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hoài Nhơn: Triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua cấp CCCD

Thứ tư - 30/03/2022 09:23 853 0
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và kế hoạch của Công an tỉnh Bình Ðịnh, ngày 24/3/2022, Công an thị xã Hoài Nhơn đã xây dựng Kế hoạch số 429/KH-CATX-QLHC về việc cấp thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn năm 2022.
Qua đó, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp, tổ chức thu nhận hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho các trường hợp công dân đủ điều kiện nhưng đến nay chưa được cấp căn cước công dân, hoàn thành tốt chỉ tiêu do Công an tỉnh giao và góp phần quan trọng vào công cuộc đơn giản hoá thủ tục hành chính, xây dựng nền kinh tế số, Chính phủ điện tử theo đề án của Chính phủ.
Công an thị xã đã tiến hành làm sạch dữ liệu dân cư, tổ chức thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho 100% công dân. Ðồng thời, tăng cường sự trao đổi, rà soát, đối chiếu giữa công dân, lực lượng Công an với các cơ quan, đơn vị có liên quan như: Bảo hiểm xã hội, cơ quan Tư pháp… để thông tin công dân luôn được cập nhật thường xuyên, liên tục và kịp thời chỉnh sửa nếu xảy ra sai sót, góp phần chuẩn hoá kho dữ liệu và đảm bảo tính “đúng, đủ, sạch, sống” theo yêu cầu của Bộ Công an.
Từ nền tảng dữ liệu đã được làm sạch, Công an thị xã đã mở đợt cao điểm vận động, tuyên truyền, gửi thư mời đến bà con nhân dân chưa được cấp căn cước công dân chủ động đến các điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn thị xã để được hỗ trợ thu nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ theo quy định. Trong đó, đặc biệt ưu tiên đối tượng là học sinh hiện đang học lớp 9 và lớp 12 sắp bước vào các kỳ thi tuyển sinh để số học sinh này đảm bảo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết, hoàn thiện hồ sơ dự tuyển, tạo tâm lý vững vàng cho các em bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

 
Công an thị xã Hoài Nhơn thu nhận hồ sơ cho đối tượng học sinh, sinh viên

Hiện nay, Công an thị xã Hoài Nhơn đang triển khai 03 trạm thu nhận hồ sơ căn cước công dân. Trong đó, bố trí 01 trạm thu nhận cố định tại Cơ sở 02 – Công an thị xã (số 200, đường Quang Trung, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) và 02 trạm thu nhận lưu động tại trụ sở Công an phường Tam Quan và tại UBND xã Hoài Châu. Mục tiêu phấn đấu đến hết tháng 12/2022 sẽ cấp đủ thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho 100% công dân trên địa bàn đủ điều kiện cấp căn cước công dân.
Tổ căn cước công dân hỗ trợ thu nhận vân tay cho người già đi lại khó khăn

Bên cạnh công tác thu nhận hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân, Công an thị xã cũng đồng thời triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho các trường hợp công dân có nhu cầu, tiến hành tích hợp các loại giấy tờ tuỳ thân như: thẻ Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Giấy chứng nhận đăng ký xe, Giấy phép lái xe cho công dân… hướng tới đơn giản hoá thủ tục hành chính, giảm thiểu các loại giấy tờ, tài liệu mà công dân phải mang theo khi thực hiện các giao dịch hành chính, dân sự, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí của người dân và thuận lợi cho công tác quản lý.
Trong thời gian sắp tới, Công an thị xã Hoài Nhơn sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, các tổ chức đoàn thể, hội giới, UBND các xã, phường làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến những lợi ích quan trọng của thẻ căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử đối với đời sống xã hội hiện nay để người dân hiểu và chủ động thực hiện theo quy định. Ðồng thời, quán triệt đến toàn thể CBCS trực tiếp làm công tác thu nhận, xử lý hồ sơ phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, thu nhận kỹ lưỡng, xử lý triệt để, chính xác, đúng quy trình, quy định để nhanh chóng đề nghị Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - Bộ Công an duyệt in, trả thẻ đến tay người dân đúng thời gian quy định.

Thẻ căn cước công dân đầy đủ thông tin, đã được tích hợp tài khoản định danh điện tử được chuyển phát đến tay người dân là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu mà Ðảng uỷ, Lãnh đạo Công an thị xã Hoài Nhơn giao phó cho lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH.
 

Tác giả bài viết: Tuấn Anh - Đội CSQLHC, CATX Hoài Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây