XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Thứ tư - 06/04/2022 17:00 934 0
Trong 2 ngày 05 và 06/4/2022, Công an các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn cùng với các lực lượng khác đã đồng loạt ra quân giúp người dân gặt lúa bị đổ ngã trong đợt mưa gió bất thường vừa qua. Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, toàn tỉnh còn 20.140 ha lúa đã chín chưa kịp thu hoạch, trong đó có hơn 15.000 ha bị ngập nước, ngã đổ do đợt mưa lớn cuối tháng 3 đầu tháng 4 vừa qua.
CA huyện Tuy Phước  giúp dân tại xã Phước Hưng.
CA huyện Tuy Phước  giúp dân tại xã Phước Hưng.
Đồng lúa thôn Nho Lâm (xã Phước Hưng, H.Tuy Phước, Bình Định) những ngày này có rất đông người dân, cùng các lực lượng Công an… gặt lúa. Hầu hết diện tích lúa trên cánh đồng này đã ngã rạp, chìm trong nước nên phải gặt thủ công rất khó khăn. Các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên cùng chủ ruộng dùng liềm cắt từng nắm lúa bị ngã đổ trong nước, sau đó tập kết lúa lên ghe để đẩy vào bờ.

Theo bà Trần Thị Phượng (62 tuổi, ở thôn Nho Lâm) cho biết:” trong đợt mưa gió bất thường từ ngày 31.3 - 1.4, hầu hết diện tích lúa tại địa phương bị ngã, ngâm trong nước. Vì lúa ngã nằm sát mặt đất sền sệt nước nên không thể dùng máy gặt đập liên hợp, phải cắt bằng thủ công. Tuy nhiên, nhân công khan hiếm, giá lại cao nên nông dân không thể gặt được lúa. Bà Phượng  cho biết nhà bà hơn 7 sào ruộng, con cái đi làm xa tháy mấy chú Công an tới giúp mà mừng”.
Theo trung tá Đoàn Văn Đây, trưởng Công an huyện Tuy Phước thì chúng tôi tăng cường lực lượng đội quân xung kích gồm 30 đoàn viên tham gia giúp dân gặt lúa. Riêng Công an các xã Phước Hưng, Phước Thuận, Phước Hòa thì trong những ngày này giúp dân gặt lúa, đưa lúa về nhà .
Tại thị xã Hoài Nhơn,  Công an thị xã Hoài Nhơn  phối hợp Xã đoàn Hoài Mỹ giúp dân thu hoạch 20 đám ruộng, diện tích khoảng 30 sào. Đây là khu vực có các cánh đồng mẫu lớn nhất của thị xã Hoài Nhơn. Tại các xã, phường khác, các lực lượng Công an các xã ưu tiên gặt lúa bị ngã đổ tại các vùng trũng, ngập nước mà người dân gặp khó khăn trong thu hoạch.
img 5679
CA huyện Tuy Phước  giúp dân tại xã Phước Hưng.

Không chỉ Công an  thị xã mà Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 4 – thuộc  Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đóng địa bàn xã  phối hợp với Thị đoàn Hoài Nhơn ra quân giúp bà con nhân dân 15 xã, phường gặt lúa bị ngã đổ cho người dân thu hoạch  26 sào lúa chín, khắc phục phần nào thiệt hại mùa màng do thời tiết gây ra. Cùng với đó, với tinh thần Vì nhân dân phục vụ, CA huyện Phù Mỹ cũng đã huy động lực lượng giúp người dân xã Mỹ Tài, Mỹ Cát gặt lúa.

Qua 2 ngày ra quân, CBCS Công an toàn tỉnh  đã gặt 40% lúa bị ngã đổ  cho người dân.Trong những ngày tới, lực lượng Công an tiếp tục hỗ trợ nhân lực cho các địa phương, đảm bảo trong 10 ngày phải thu hoạch hết diện tích lúa chín bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa vừa qua.


 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây