Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tuy Phước: xử phạt các đối tượng sử dụng súng hơi để bắn chim

Thứ tư - 11/05/2022 16:00 827 0
Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước đã ban hành hai Quyết định xử lý vi phạm hành chính về hành vi “sử dụng vũ khí mà không có giấy phép” đối với hai đối tượng sử dụng súng hơi bắn chim trên địa bàn xã Phước An, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.
CA xã đang làm việc với hai đối tượng.
CA xã đang làm việc với hai đối tượng.
Trước đó, vào các ngày 08/4 và 19/4/2022, qua công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn, Công an xã Phước An đã phát hiện đối tượng Phạm Duy Kh., sinh năm 1995 trú thôn Thanh Huy 1, Phước An và đối tượng Lê Công Th., sinh năm 1988, trú tổ 3, khu phố 1, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn sử dụng súng hơi bắn chim tại khu vực thôn An Hòa 2, Phước An. Công an xã Phước Phước An đã tạm giữ các tang vật có liên quan và đưa đối tượng về trụ sở để làm rõ, xử lý.
Quá trình làm việc các đối tượng khai nhận, sử dụng súng hơi để bắn chim không có giấy phép do cấp có thẩm quyền cấp, do đó Công an xã Phước An đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định xử phạt hành chính đối với các đối tượng đúng quy định.
Việc sử dụng súng hơi không được cấp phép gây mất an toàn cho những người xung quanh, cụ thể đã có những trường hợp sử dụng súng hơi bắn chim nhưng đạn lạc trúng người ở gần đó hoặc sử dụng súng hơi để giải quyết mâu thuẫn gây thương tích cho người khác, do đó, người dân nên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ. Nếu còn đang giữ các vũ khí, công cụ hỗ trợ không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp hãy mang nộp cho cơ quan Công an địa phương nơi mình sinh sống.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CA Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây