XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả.

Thứ năm - 23/02/2023 15:26 681 0
Trong năm 2022, Công an phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn và lực lượng bảo vệ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định phối hợp ngăn chặn, trấn áp kịp thời các hành vi gây mất AN-TT trong khuôn viên Bệnh viện, đảm bảo cho hoạt động cấp cứu, khám và điều trị bệnh nhân được an toàn.
Giám đốc BVĐK tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân thuộc BVĐK có thành tích trong việc phối hợp với công an giữ gìn AN-TT
Giám đốc BVĐK tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân thuộc BVĐK có thành tích trong việc phối hợp với công an giữ gìn AN-TT
Thực hiện theo quy chế “Phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự” giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và Công an thành phố Quy Nhơn, hàng tuần Công an phường Trần Phú đã phối hợp với lực lượng bảo vệ Bệnh viện tổ chức hơn 100 lượt tuần tra đêm với trên 500 lượt người tham gia. Bác sỹ Võ Thành Nam Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: “Lực lượng bảo vệ Bệnh viện và Công an phường đã kịp thời phát hiện, đưa trên 60 đối tượng không có trách nhiệm, có biểu hiện khả nghi ra khỏi Bệnh viện. Đồng thời nhắc nhở bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo quản tài sản trong thời gian chăm sóc cũng như điều trị tại Bệnh viện”.
cong an phuong tran phu phoi hop voi bao ve bvdk tinh 640x360
Công an phường Trần Phú phối hợp với bảo vệ BVĐK tỉnh
Không chỉ thế, lực lượng bảo vệ Bệnh viện đã phối hợp với Công an Trần Phú và các Đội nghiệp vụ Công an thành phố ngăn chặn, trấn áp kịp thời 08 vụ việc băng nhóm có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng trong khuôn viên Bệnh viện, không để ảnh hưởng đến việc cấp cứu, điều trị bệnh. Điển hình: Lúc 22h30’ ngày 18/3/2022, một nhóm đối tượng ở phường Nhơn Bình bị chém và được đưa vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện, cùng lúc đó, hơn 10 đối tượng mang theo dao, mã tấu chạy vào trong khuôn viên Bệnh viện có ý định tiếp tục “truy sát”. Ngay khi phát hiện, lực lượng bảo vệ lập tức báo cáo lực lượng chức năng. Chỉ vài phút sau, 05 CBCS Công an phường Trần Phú đã có mặt, phối hợp với lực lượng bảo vệ Bệnh viện ngăn chặn không để xảy ra đánh nhau, đưa các đối tượng về trụ sở làm việc, nhanh chóng ổn định tình hình AN-TT tại Bệnh viện. Lúc 23h10’ ngày 29/03/2022, Nguyễn Thành Hưng và Nguyễn Duy (trú huyện Phù Cát) bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện. Ngay sau đó, có hơn 20 đối tượng hung hãn chạy vào khu cấp cứu la lối. Lực lượng bảo vệ tăng cường quân số bảo vệ ANTT tại khu vực cấp cứu đồng thời báo Công an Trần Phú và Cảnh sát 113 đến hỗ trợ bảo đảm AN-TT, không để xảy ra sự việc đáng tiếc. Tiếp đó, lúc 22h45’ ngày 21/4/2022, đối tượng Võ Thiện Tâm (trú phường Trần Phú) bị chém đưa vào cấp cứu, cùng lúc đó có trên 20 đối tượng kéo đến Bệnh viện có ý định tiếp tục đánh nhau, song đã bị ngăn chặn, xử lý kịp thời bởi tinh thần kiên quyết của lực lượng bảo vệ và sự phối hợp kịp thời của Công an phường Trần Phú. Không chỉ phải thường xuyên đối mặt với các trường hợp côn đồ, hung hãn mà lực lượng bảo vệ Bệnh viện đa khoa tỉnh còn phải xử lý nhiều vụ việc phức tạp khác. Đơn cử: Lúc 15h45’ ngày 06/4/2022, tại tầng 03 khu giám định pháp y, Trương Hiệp (SN 1976, trú huyện Tây Sơn) là bệnh nhân tâm thần cầm kéo nhọn và 01 khúc gỗ hăm dọa, uy hiếp nhân viên Bệnh viện. Nhận được tin báo, nhân viên bảo vệ bệnh viện đã kịp thời có mặt, đồng thời báo cho Công an phường Trần Phú hỗ trợ nhanh chóng khống chế đối tượng Hiệp, không để xảy ra hậu quả.

Tác giả bài viết: Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây