Chủ động, nêu gương, kỷ cương

CA xã Tây An: Triển khai thủ tục hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân bằng mã QR

Thứ bảy - 11/06/2022 16:03 1.271 0
Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ với mục tiêu hướng đến phục vụ người dân, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đăng ký, sử dụng dịch vụ công trên cổng dịch vụ công Quốc gia ngay tại gia đình. Công an xã Tây An, huyện Tây Sơn kịp thời tham mưu chính quyền địa tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 tại cơ sở.
CA xã Tây An: Triển khai thủ tục hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân bằng mã QR
Bên cạnh đó, Công an xã đã triển khai niêm yết công khai bảng thủ tục hành chính (TTHC) và đo lường sự hài lòng của người dân bằng mã QR tại nơi tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC được in màu, đặt ở vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận, với 7 lĩnh vực như: Lĩnh vực cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân; lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh; lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú; lĩnh vực khiếu nại, tố cáo; lĩnh vực quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; lĩnh vực đăng ký, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; lĩnh vực phòng cháy chữa cháy. Đây là bước tiến mới trong cải cách hành chính ứng dụng công nghệ thông tin. Theo đó, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng internet, mở ứng dụng có chức năng quét mã QR để dễ dàng tra cứu thông tin về TTHC, đảm bảo tính cập nhật khi các TTHC có sự thay đổi. Đồng thời, đánh giá sự phục vụ của cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân khi liên hệ giải quyết TTHC tại Công an xã.
thu tuc 2

Chị Ngô Thị Hoài Thương ở thôn Đại Chí chia sẻ: Tôi và bà con Nhân dân khi đến làm các TTHC tại xã được cán bộ, chiến sỹ Công an hướng dẫn rất tỉ mỉ, tận tình về các bước thực hiện các dịch vụ công. Tôi thấy cũng dễ thực hiện, nếu cần đăng ký dịch vụ gì như khai sinh, xác nhận số CMND khi được cấp thẻ CCCD... thì tôi có thể tự làm được ở nhà được, tôi thấy rất tiện ích trong giao dịch.
Tương tự chị Hồ Thị Thu Hường ở thôn Trà Sơn bộc bạch: Lần đầu tiên bà con Nhân dân trong xã tự mình thực hiện, nộp hồ sơ các dịch vụ công qua hình thức trực tuyến nên ai nấy cũng phấn khởi. Ở thôn, bà con đi làm cả ngày, đôi khi cần làm giấy tờ gì phải trực tiếp đi đến xã vừa tốn công, tốn thời gian. Vì vậy khi được hướng dẫn để tự thực hiện các dịch vụ công trực tuyến thì bà con hưởng ứng rất nhiệt tình.
Thiếu tá Đặng Thanh Quang, Trưởng Công an xã cho biết: Cùng với việc tham mưu chính quyền, Công an xã đã phối hợp các cơ quan, hội, đoàn thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các thôn tham gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: Tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh xã, tuyên truyền trực tiếp tại các thôn để người dân biết lợi ích của thực hiện dịch vụ công trực tuyến... Ngoài ra, Công an xã cũng bố trí cán bộ chiến sĩ hằng ngày xuống các thôn để hướng dẫn cho bà con thực hiện các TTHC để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử thông qua máy tính, điện thoại thông minh mà không cần đến trụ sở cơ quan.                     

Tác giả bài viết: Trần Tín Trọng - TT VH-TT-TT huyện Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây