Logo CAND

Cần tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo.

Chủ nhật - 07/08/2022 11:01 362 0
Ngày 4.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an huyện Tây Sơn (CAHTS) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng “yêu trẻ em” để hoàn chỉnh hồ sơ chuyển CQCSĐT- CA tỉnh Bình Định điều tra xử lý về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Vụ án tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn lạm dụng tình dục trẻ em.
Đối tượng Đặng Công Khải
Đối tượng Đặng Công Khải
Kẻ phạm tội“ “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” hiện đang bị CQCSĐT - CAHTS tạm giữ hình sự là Đặng Công Khải (25 tuổi, ở thôn Phú Hiệp, xã Tây Phú, H. Tây Sơn). Nạn nhân trong vụ án này là T.K.N (12 tuổi, ở thôn 3, xã Bình Nghi, H.Tây Sơn) là người đang hẹn hò yêu đương với Đặng Công Khải.

Đặng Công Khải và T.K.N tuy ở cùng huyện nhưng hai xã cách nhau trên 10 cây số và Khải lớn hơn N. 13 tuổi nên hai người khó có thể là bạn bè, khó có cơ hội quen biết nhau ngoài đời thực nếu không có mạng xã hội bắc cầu. Sau khi kết bạn Facebook họ gửi tin nhắn cho nhau qua zalo, messenger với lời lẽ tự nhiên thân mật như đã từng có thời gian dài gắn bó. Từ những lần “thư đi tin lại” đó  Khải hẹn N. gặp nhau ngoài đời và tiếp tục hẹn hò yêu đương. Tối 25.7,  Khải đi xe máy từ xã Tây Phú đến xã Bình Nghi chở N. về nhà mình chơi và rủ N. ngủ lại. Đêm đó hai người đã quan hệ tình dục và N. ở lại nhà Khải đến 27.7, khi nghe tin gia đình tìm kiếm mới đón xe buýt quay về.

Lúc đầu N. giấu việc quan hệ tình dục với Khải nhưng sau đó đã nói thật cùng người nhà. Gia đình đưa N. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định khám và xác định cơ quan sinh dục bị tổn thương. Ngày 29.7, gia đình N. đã đến CAHTS báo cáo vụ việc.

Sau khi xác minh đơn tố cáo của gia đình T.K.N, ngày 30.7 CAHTS triệu tập Đặng Công Khải đến cơ quan làm việc. Tại đây Đặng Công Khải khai nhận, đêm 25.7, N ngủ chung với Khải và đồng ý cùng Khải quan hệ tình dục. Lời khai của Khải phù hợp với nội dung tố cáo của gia đình N. cũng như kết quả xác minh của CAHTS. Căn cứ tài liệu, chứng cứ đó CAHTS nhận thấy, Đặng Công Khải quan hệ tình dục với T.K.N khi N. chưa đủ 13 tuổi nên phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16  tuổi” được quy định tại Khoản 1, Điều 142 BLHS từ đó đã ra lệnh bắt, tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Hiện CAHTS đang hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu để chuyển vụ án cho CQCSĐT - CA tỉnh Bình Định thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng, các hội đoàn thể đã trực tiếp tuyên truyền, đồng thời thông qua các cơ quan báo chí tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình; phòng ngừa bạo lực và xâm hại tình dục đối với trẻ em. Công tác tuyên truyền tuy có tác động đến nhận thức của người dân nhưng chưa mang lại kết quả như mong muốn, đây đó vẫn còn những phụ nữ, trẻ em, người già bị ngược đãi về tinh thần, thể xác. Đặc biệt, nạn lạm dụng tình dục trẻ em còn xảy ra và vụ Đặng Công Khải, một thanh niên 25 tuổi dụ dỗ quan hệ tình dục với trẻ em dưới 13 tuổi là một ví dụ đau lòng.

Qua vụ án trên, thiết nghĩ công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; phòng ngừa bạo lực và xâm hại tình dục đối với trẻ em cần tăng cường hơn nữa nhằm góp phần nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng qua đó vận động mọi người chung tay phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra những vụ án đau lòng như trên.

Tác giả bài viết: Mai Linh Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây