Logo CAND

Bị bắt vì người trẻ 12 tuổi.

Thứ ba - 09/08/2022 08:55 308 0
Ngày 8.8, Công an H.Tây Sơn (Bình Định) cho biết đã chuyển đối tượng và hồ sơ vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định để tiếp tục điều tra làm rõ. Đối tượng vụ án là Đặng Công Khải (25 tuổi, ở thôn Phú Hiệp, xã Tây Phú, H.Tây Sơn). Nạn nhân trong vụ án này là cháu T.K.N (12 tuổi, ở thôn 3, xã Bình Nghi, H.Tây Sơn).
Bị bắt vì người trẻ 12 tuổi.
Theo điều tra ban đầu của Cơ quan công an Đặng Công Khải và N. ở cùng huyện nhưng hai xã cách nhau trên 10 cây số, trước khi xảy ra vụ việc này cả hai không hề biết nhau. Đầu tháng 7 vừa qua, N lén lấy điện thoại của mẹ, lập facebook và kết bạn với Khải.  Sau nhiều lần “thư đi tin lại” trên Facebook, Khải hẹn N. gặp nhau ngoài đời và tiếp tục hẹn hò yêu đương.

Tối 25.7, Khải đi xe máy từ xã Tây Phú đến xã Bình Nghi chở N. về nhà mình chơi và rủ N. ngủ lại. Đêm đó hai người đã quan hệ tình dục và N. ở lại nhà Khải đến 27.7, khi nghe tin gia đình tìm kiếm mới đón xe buýt quay về.
Lúc đầu N. giấu việc quan hệ tình dục với Khải nhưng sau đó đã nói thật cùng người nhà. Gia đình đưa N. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định khám và xác định cơ quan sinh dục bị tổn thương. Ngày 29.7, gia đình N. đã đến Công an H.Tây Sơn báo cáo vụ việc. Mẹ của cháu N không khỏi bất ngờ và đau đớn trước sự việc xảy ra với con mình.

Sau khi xác minh đơn tố cáo của gia đình N., ngày 30.7, Công an H.Tây Sơn triệu tập Khải đến cơ quan làm việc. Tại đây, Khải khai nhận đã quan hệ tình dục với N.Lời khai của Khải phù hợp với nội dung tố cáo của gia đình N. cũng như kết quả xác minh của Công an H.Tây Sơn. Căn cứ tài liệu, chứng cứ đó, Công an H.Tây Sơn nhận thấy Khải quan hệ tình dục với N. khi N. chưa đủ 13 tuổi nên đã phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.Trên cơ sở này, Công an H.Tây Sơn đã ra lệnh bắt, tạm giữ Khải trong trường hợp khẩn cấp. Tại Cơ quan Công an, Đặng Công Khải hết sức hoảng sợ, có vẻ bối rối và ngỡ ngàng khi Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt. Cơ quan điều tra phải giải thích  thắc mắc của Khải là khi “yêu” bạn gái hoàn toàn tự nguyện, sao mình  lại bị khởi tố hành vi Hiếp dâm.
Hiện Công an H.Tây Sơn đang hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu để chuyển vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tuy nhiên qua sự việc này người làm cha mẹ các bé gái cần có cách giáo dục con em mình. Các ngành doàn thể cũng tăng cường tuyên truyền pháp luật không để các vụ việc đáng tiếc xảy ra do nhận thức pháp luật kém.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây