Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị trấn Ngô Mây (Phù Cát) quản lý chặt cơ sở lưu trú nhằm phòng ngừa tội phạm

Thứ năm - 14/01/2021 14:23 1.318 0
Quản lý chặt địa bàn, đặc biệt là nắm chắc hoạt động của các cơ sở cho thuê lưu trú đã giúp Công an Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát phòng chống hiệu quả các loại tội phạm và ngăn chặn tệ nạn xã hội, không để xâm nhập địa bàn.
dap Nha Phu(1)
dap Nha Phu(1)
Cách nay hơn 2 tháng, tại dãy nhà trọ ở khu phố An Hòa (thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) có hơn chục đối tượng lạ mặt tụ tập đến thuê, có biểu hiện bất thường. Ngay khi nắm được thông tin trên, Công an thị trấn phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện bất ngờ tiến hành kiểm tra và phát hiện 14 đối tượng, trong đó có 9 nữ và 5 nam, đều không thực hiện đúng quy định của pháp luật về đăng ký tạm trú. Riêng đối với Lương Quang Thùy Trang (SN 2003, trú tỉnh Khánh Hòa) dương tính với chất ma túy. Đồng thời, phát hiện có tàng trữ nhiều hung khí gồm 07 cây phảng phát bờ, 01 dao tự tạo, 01 ống tuýp sắt. Vụ việc đã được chuyển giao cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Số hung khí Công an Thị trấn Ngô Mây thu giữ được khi kiểm tra nhà trọ trên địa bàn.
     Trung tá Trần Ngọc Giang – Trưởng Công an Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát cho biết “Để quản lý tốt địa bàn, chúng tôi chú trọng hòa giải mâu thuẫn từ cơ sở và nắm chắc hoạt động của các cơ sở cho thuê lưu trú để kịp thời phát hiện những đối tượng lạ mặt, nghi vấn để có biện pháp ngăn chặn từ đầu”.
     Các cơ sở lưu trú, nhất là các nhà nghỉ bình dân là nơi đối tượng hình sự thường lén lút thuê trọ nhằm hoạt động phạm pháp. Xác định công tác phòng ngừa là chính, Công an Thị trấn Ngô Mây tăng cường tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, nhất là chủ các cơ sở cho thuê lưu trú. Ông Thân Trọng Tứ - chủ nhà trọ Kiên An ở Thị trấn Ngô Mây cho biết “Các anh Công an ở Thị trấn thường kiểm tra nhắc nhở việc phòng ngừa tội phạm, tệ nạn. Tôi có số điện thoại của anh cảnh sát khu vực mà, có gì nghi vấn tôi báo liền, không vì lợi nhuận mà nhắm mắt làm ngơ cho đối tượng bất minh vào thuê trọ”.


Công an Thị trấn Ngô Mây huyện Phù Cát nắm tình hình tại cơ sở cho thuê trọ.
     Đối với các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn, Công an Thị trấn Ngô Mây thường xuyên kiểm tra nhắc nhở và tuyên truyền để các chủ khách sạn nắm rõ phương thức thủ đoạn của đối tượng, từ đó chủ động phòng ngừa hiệu quả. “Chúng tôi cũng nhiều lần được mời tham gia các buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm trong lĩnh vực cho thuê lưu trú do Công an huyện tổ chức nên cũng nắm rõ cách thức mà các đối tượng thường sử dụng cũng như biểu hiện của chúng. Hôm vừa rồi có đối tượng nghi vấn vô thuê phòng chơi ma túy tôi đã điện báo liền cho công an đến kiểm tra, xử lý”. Ông Lâm Thanh Bình – chủ  Motel Bình Minh cho biết.
     Các thông tin của quần chúng nhân dân về những đối tượng khả nghi khi đến các nhà nghỉ, cơ sở cho thuê lưu trú được Công an Thị trấn Ngô Mây trân trọng ghi nhận và giải quyết ngay. Đặc biệt trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cùng với toàn lực lượng Công an, cán bộ, chiến sỹ Công an thị trấn Ngô Mây càng thêm quyết tâm quản lý chặt địa bàn, đảm bảo ổn định trật tự trị an và giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây