Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã Tây An: Đẩy mạnh đấu tranh, ngăn chặn các nhóm đối tượng lưu động chuyên trộm chó, mèo.

Thứ tư - 11/05/2022 15:28 883 0
Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Tây An, huyện Tây Sơn vấn nạn trộm chó, mèo  lưu động đang diễn ra ngày càng phức tạp, manh động, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội, gây bức xúc trong dư luận nhân dân tại địa phương.
CA xã kiểm tra tang vật thu giữ.
CA xã kiểm tra tang vật thu giữ.
Trước tình hình đó, Công an xã Tây An đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã, xây dựng kế hoạch, phương án và huy động toàn lực lượng kiên quyết đấu tranh với vấn nạn trộm chó, mèo trên địa bàn. Tính riêng từ đầu tháng 4/2022 đến nay, lực lượng Công an xã Tây An đã ra quân tuần tra ban đêm với hơn 40 ca với hơn 160 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, kết hợp phục bắt tại các chốt điểm ở các khung giờ khác nhau. Qua đó, đã phát hiện và đuổi bắt 04 lượt với hơn 20 lượt đối tượng trộm chó, mèo đến địa bàn xã. Tuy nhiên, các đối tượng chống trả quyết liệt để chạy thoát thân. Với tinh thần kiên quyết trong đấu tranh với tội phạm của CBCS Công an xã Tây An đã góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.
Điển hình, qua tuần tra công tác tuần tra kiểm soát, vào đêm ngày 18/4/2022 lực lượng Công an xã đã phát hiện 01 nhóm gồm 06 đối tượng đang chuẩn bị các dụng cụ trộm chó, mèo chuyên nghiệp, lực lượng Công an xã đã tổ chức vây bắt, truy đuổi kết hợp sử dụng hơi cay, công cụ hỗ trợ tấn công vào các đối tượng nhưng các đối tượng đã chống trả manh động và chạy thoát thân. Tại hiện trường, Công an xã đã thu giữ: 02 giỏ xách, 10 bộ bẫy chó mèo, 01 gậy sắt, 01 đôi dép của các đối tượng bỏ lại khi trốn chạy.
Để tránh khỏi tình trạng trộm chó, mèo đang hoành hành hiện Công an xã Tây An đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống trộm chó, mèo cụ thể như. Tiếp tục phối hợp các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân đề cao cảnh giác, ngăn ngừa tình trạng trộm chó. Đồng thời, kêu gọi người dân khi phát hiện kẻ trộm chó cần hô hoán nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, ghi nhận lại biển số xe, đặc điểm nhận dạng của đối tượng, không đơn thân ra đối phó với họ để ảnh hưởng sức khoẻ của mình. Khi bắt được kẻ trộm chó cần báo ngay cho cơ quan công an, chính quyền địa phương không được dùng vũ khí gây thương tích hay hô hào đám đông hành hung kẻ trộm. Không một mình truy đuổi, hay có những hành động bắt giữ, tra khảo làm nhục kẻ trộm. Nên xây dựng cổng rào ngăn giữa cầu hay đường giao thông ngăn không cho chó, mèo chạy ra ngoài và chống trộm đột nhập khi về đêm. Người dân ở cùng xóm nên phối hợp trao đổi số điện thoại với nhau để khi phát hiện có đối tượng khả nghi, kẻ trộm chó, mèo thì liên lạc, truy hô cùng nhau truy bắt. Mỗi người dân cần phải tuân thủ pháp luật, hành động đúng mực tránh các hành vi phạm pháp luật khi bắt trộm.
44e0e1dfb2975bc90286225433670 1
Dụng cụ để thực hiện việc bắt trộm chó, mèo

Dự báo từ đây đến cuối năm, tội phạm trộm cắp tài sản, trong đó có trộm chó mèo sẽ gia tăng. Do đó, mỗi người dân cần có những biện pháp bảo vệ tài sản của mình. Chó, mèo nên được nuôi nhốt cẩn thận, tránh thả rông ngoài đường. Điều này không chí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mà còn tạo điều kiện cho đối tượng trộm ra tay.
                                                                                    
 

Tác giả bài viết: Trọng Tín - TT VH-TT-TT h.Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây