Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã Mỹ Hòa và Công an thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ tổ chức tuyên truyền pháp luật cho phụ huynh, học sinh Trường mẫu giáo.

Thứ hai - 25/03/2024 14:57 126 0
Chiều 22/3/2024, Công an xã Mỹ Hòa phối hợp Trường mẫu giáo xã Mỹ Hòa tổ chức tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy cho hơn 400 cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh.
Học sinh Trường mầm non dự buổi truyên truyền pháp luật.
Học sinh Trường mầm non dự buổi truyên truyền pháp luật.
Tại buổi tuyên tuyền, Công an xã thông báo tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông thời gian qua; nguyên nhân xảy ra và các biện pháp phòng ngừa; tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ có liên quan đối với học sinh để phụ huynh nắm, thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông.
giao vien truong mam non xa my hoa thuc hanh chua chay
Giáo viên Trường mầm mon Mỹ Hòa thực hành sử dụng bình chữa cháy.
Công an xã cũng truyền đạt những kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người. Đồng thời, khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học, tại nhà ở, các nơi tập trung đông người; các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ. Ngoài ra, Công an xã còn hướng dẫn giáo viên và phụ huynh cách sử dụng bình chữa cháy cầm tay.

Chiều cùng ngày, Công an thị trấn Bình Dương phối hợp với Trường mầm non thị trấn tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho gần 250 giáo viên, phụ huynh và học sinh.
         
Tại chương trình, Công an thị trấn thông tin tình hình về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện và thị trấn Bình Dương thời quan qua. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn một số nội dung đơn giản, dễ hiểu liên quan đến Luật Giao thông đường bộ cho các trẻ như: Đi đúng làn đường, phần đường quy định cho người đi bộ, tuân thủ các tín hiệu đèn giao thông khi tham gia giao thông, không đá bóng, để xe đạp dưới lòng đường, sang đường phải có người lớn đi cùng, khi được cha mẹ chở bằng xe máy, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm, khi cha mẹ chở ngồi phía trước thì trước khi xuống xe phải tắt máy. Với cách truyền tải gần gũi, chân thực đã giúp cho trẻ dễ hiểu, dễ tiếp thu.
tre truong mam non binh duong hao hung tham gia tra lo cau hoi ve atgt
Các trẻ Trường mầm non thị trấn Bình Dương hào hứng tham gia trả lời câu hỏi về trật tự an toàn giao thông.
Các báo cáo viên còn đặt ra một số câu hỏi để kiểm tra nhận thức về an toàn giao thông của trẻ.
         
Việc tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non có ý nghĩa rất quan trọng, tạo thói quen cũng như nâng cao nhận thức về việc bảo đảm an toàn giao thông ngay từ khi còn nhỏ. Đồng thời cũng trang bị những kiến thức về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường, qua đó hình thành ý thức tự giác chấp hành an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: Văn Tố - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây