XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đoàn thanh niên Công an Bình Định tỉnh xung kích hỗ trợ chuyển đổi số và cấp CCCD.

Thứ tư - 17/05/2023 07:54 344 0
Xác định chuyển đổi số quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài để tạo đà phát triển xã hội số, trong những ngày này, tuổi trẻ Công an toàn tỉnh đang sôi nổi với hoạt động tình nguyện tham gia công tác cấp CCCD, hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử cho người dân trên toàn địa bàn tỉnh.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử.
Để thực hiện được chỉ tiêu đặt ra sớm chuyển đổi số đồng bộ cho 100% cho người dân, trong khi lực lượng chuyên trách còn mỏng, khối lượng và yêu cầu công việc đặt ra khá lớn, đoàn viên, thanh niên Công an chính là lực lượng xung kích, đi đầu với việc thành lập “Đội xung kích” gần 30 đoàn viên, thanh niên được huy động từ các Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia trong chiến dịch này.
         
Tại các điểm cấp CCCD, Đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ rất nhiệt tình, trách nhiệm và khoa học cho lực lượng chuyên trách từ việc hướng dẫn người làm CCCD thực hiện các thủ tục giấy tờ liên quan, chỉnh sửa tư thế khi chụp ảnh… nhờ vậy quy trình làm CCCD cho mỗi hồ sơ được thực hiện khá nhanh, thuận lợi. Đặc biệt, với sự năng động, hiểu biết công nghệ, tổ xung kích đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cho 26 khu dân cư, 16 trường học trên địa bàn TP Quy Nhơn và một số huyện, thị xã lân cận.
342567090 1806062979794619 6209002590405895615 n 640x479
Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động trên đường phố về hướng dẫn cài đặt định danh điện tử
Các hoạt động tuyên truyền, tặng quà của các cơ sở đoàn đều lồng ghép tuyên truyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2. Từ đầu tháng 4/2023 đến nay, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phối hợp với các Chi đoàn đơn vị khác triển khai thu nhận hồ sơ CCCD lưu động, giải quyết cấp CCCD cho người già đồng thời tổ chức ra quân, hướng dẫn cài đặt định danh điện tử ở những nơi có đông người dân như chợ, quán cà phê. Đoàn Công an các huyện, thị xã, thành phố cũng đồng loạt ra quân hưởng ứng công tác này. Từ đầu tháng 3 đến nay, Đoàn thanh niên Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức 32 buổi tuyên truyền hỗ trợ, hướng dẫn cho 5.500 em học sinh lớp 12 cài đặt ứng dụng VNeID kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2.  Đồng thời, Đoàn thanh niên phối hợp Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” với hoạt động đi đến từng nhà người dân già yếu, khuyết tật không đi lại được trên địa bàn các xã để làm căn cước công dân nhằm giúp bà con thuận tiện hơn trong các giao dịch dân sự. Qua đó đã đến tận nhà làm CCCD cho 340 người già, bệnh tật, huy động 76 chuyến xe tình nguyện chở người già, người bệnh đến các điểm làm CCCD. 100% các hoạt động của các cơ sở Đoàn vào thời điểm này đều lồng ghép tuyên truyền, hỗ trợ hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.
         
Đại úy Nguyễn Diệp Hữu Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện được tập huấn cơ bản về các thao tác cấp CCCD, kích hoạt tài khoản định danh từ đó, khi tham gia cùng với Công an các đơn vị, địa phương, các đồng chí đã từng bước thực hiện tốt các công đoạn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên sẽ làm việc với trách nhiệm cao nhất, đúng với tinh thần tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó, có thanh niên. Đoàn Thanh niên Công an toàn tỉnh sẽ duy trì phối hợp hỗ trợ lực lượng chuyên trách cấp CCCD tất cả các ngày trong tuần theo lịch công tác của các tổ cấp CCCD và tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hỗ trợ cấp căn cước công dân, cấp tài khoản định danh điện tử cho Nhân dân để Đề án 06 được cụ thể hóa sớm nhất”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây