XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Lồng ghép hoạt động chiến dịch tình nguyện hè với việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Thứ ba - 08/08/2023 15:04 257 0
Từ đầu chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự đặc biệt trong chiến dịch còn được lồng ghép thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Lồng ghép hoạt động chiến dịch tình nguyện hè với việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.
Trong chiến dịch tình nguyện hè, các Cơ sở Đoàn tập trung hướng dẫn, hỗ trợ người dân tại địa bàn cài đặt phần mềm VNeID, phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông, PCCC và thăm gia đình chính sách, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Mở đầu chiến dịch mùa hè xanh của Đoàn thanh niên Công an tỉnh là chuyến về làng Cát, làng xa nhất của xã Canh Liên, huyện Vân Canh vào ngày 13/7/2023. Mặc dù đường xá xa sôi cách trở, khó khăn, hơn 15 đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã ở lại đây. Ban ngày giúp dân lao động, dạy học cho các em học sinh. Ban đêm, đoàn viên, thanh niên vận động, tuyên truyền, người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID cho 150 người dân ở địa phương.
 
363772964 583218167321510 3705173574628541930 n 480x640
         
Nhằm tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chỉ đạo các Cơ sở Đoàn lồng ghép các hoạt động đặc biệt là chiến dịch tình nguyện hè với việc kích hoạt định danh điện tử mức độ 2. Ngày 29/7/2023, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Bệnh viện mắt Bình Định cùng nhà tài trợ tổ chức chiến dịch tình nguyện hè, tặng quà và khám bệnh tại thôn 4, xã An Quang, huyện An Lão. Đoàn đã trao tặng 91 suất quà cho bà con và học sinh thôn 4 tổng giá trị 26.300.000 đồng. Đoàn đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc về mắt cho 100 người dân trên địa bàn thôn. Đồng thời, cũng đã hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID và đăng ký, sử dụng tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an cho 234 người dân ở địa bàn xã.
         
Theo Đại úy Nguyễn Diệp Hữu Tuấn, Bí thư Đoàn
Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Ngoài các hoạt động thường niên, chiến dịch hè năm nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động trong các Đoàn trực thuộc và Đoàn Thanh niên Công an huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn sử dụng tài khoản VNeID trong các hoạt động tổ chức tại cơ sở. Mỗi Cơ sở Đoàn triển khai ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên phục vụ nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương”.

         
Đặc biệt, Đoàn Thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Từ đầu chiến dịch đến nay, Đoàn Thanh niên công an tỉnh chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức 32 các hoạt động “Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”; tổ chức hoạt động “Ngày chủ nhật xanh" và “Ngày chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu”. Qua đó đã tuyên truyền hướng dẫn cho hơn 12.000 người dân từ thành thị đến nông thôn, các vùng sâu, vùng xa.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây