Logo CAND

Lực lượng Công an nỗ lực tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thứ sáu - 10/12/2021 17:46 779 0
Đợt mưa lũ cuối tháng 11.2021 đã gây thiệt hại tại nhiều địa phương trong tỉnh. Với tinh thần Vì dân phục vụ, CBCS các đơn vị, Công an địa phương đã và đang khẩn trương ra quân giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
Từ sáng sớm 9.12, hơn 50 đoàn viên thanh niên lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Định đã có mặt tại cánh đồng thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ để hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả đợt mưa lũ cuối tháng 11 vừa qua. Hầu hết những chiến sỹ trẻ này vốn chưa quen với chuyện đồng áng, chưa thành thạo nông cụ, nhưng nghĩ đến việc người dân bị trễ mùa vụ nếu không khắc phục hậu quả lũ lụt kịp thời, các anh nhanh chóng bắt tay vào công việc với tinh thần hăng say và nhiệt huyết của tuổi trẻ.
giup dan 05
Trong đợt mưa lũ vừa qua, một số thôn trên địa bàn xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ bị sa bồi thủy phá, đất cát tràn vào nhà dân, trong đó thôn An Trinh bị thiệt hại nặng nhất. Việc khắc phục hậu quả đang được chính quyền và nhân dân địa phương triển khai song gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân lực. Chỉ mới ngày hôm qua, nhìn đám ruộng của mình bị sa bồi đầy cát, ông Trần Phúc lo lắng, không biết đến khi nào mới khắc phục được để sớm gieo sạ vụ Đông Xuân. Nỗi phiền muộn đó giờ đây đã được giải tỏa bởi sự có mặt của các chiến sỹ Công an. “Nhà neo người quá, chỉ có 2 vợ chồng già. Nếu không có công an giúp đỡ thì tôi không biết phải làm sao nữa”. Ông Trần Phúc cảm động chia sẻ.
Trong những ngày có mặt tại xã Mỹ Hiệp, đoàn viên thanh niên phòng Cảnh sát cơ động đã tổ chức đắp bờ ruộng, nạo vét kênh mương, khắc phục tình trạng sa bồi trên diện tích hơn 2500m2 nhằm sớm ổn định cuộc sống, lao động, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân địa phương. 
giup dan 06

Khí thế lao động hăng say, hết lòng hết sức hỗ trợ chính quyền, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ có thể thấy ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh những ngày vừa qua. Trong ngày 7.12.2021, gần 20 đoàn viên thanh niên Công an huyện Tuy Phước đã phối hợp cùng với bộ đội, dân quân và đoàn viên thanh niên thuộc huyện Tuy Phước ra quân hỗ trợ các xã Phước Thuận, Phước Sơn khắc phục sa bồi thủy phá, nạo vét, tu bổ kênh mương để kịp bước vào vụ sản xuất mới. Trong đợt mưa lũ, hầu hết các thửa ruộng tại đây đều bị cát sỏi bồi lấp với khối lượng lớn. Nhiều đám ruộng cánh đồng Bờ tràn đã bị khoét thành những hố sâu. Các chiến sĩ chung sức chuyển đất lấp hố sâu, cải tạo mặt ruộng, đóng cọc tre kè lại bờ ruộng, mương.
 
giup dan 01
 
 
giup dan 04


Trước đó, vào ngày 3.12, tức chỉ 2 ngày sau khi mưa lũ đi qua, nước vừa rút, cũng chính các chiến sỹ Công an huyện Tuy Phước này đã lập tức có mặt tại xã Phước Thắng góp sức cùng các thầy cô giáo, các đoàn thể địa phương khắc phục hậu quả. Lũ dữ đi qua để lại một lượng lớn bùn đất trên mọi ngã đường, trong từng nhà dân và nhiều cơ sở giáo dục…gây nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương, ảnh hưởng đến công tác giảng dạy, học tập. Trong khi chính quyền địa phương, các trường học còn đang lo lắng vì đối mặt với quá nhiều khó khăn trong việc vệ sinh, dọn dẹp cơ sở vật chất thì đoàn viên thanh niên Công an huyện đã lập tức có mặt. Trước đó, trong thời khắc mưa lũ uy hiếp tính mạng, sức khỏe nhân dân, những chiến sỹ này đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy lao vào vùng lũ cứu được hàng trăm người dân đưa về nơi an toàn. Vừa kịp hồi phục sức lực sau 2 ngày đêm liên tiếp cứu dân, các anh lại xung phong lên đường quay về lại vùng lũ để chung tay khắc phục hậu quả, để cuộc sống mau chóng được trở lại bình thường. Thầy Nguyễn Thanh Đức - chủ tịch công đoàn trường tiểu học số 1 xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước cho biết: “Chúng tôi rất cảm động về sự góp sức của các chiến sỹ công an. Các anh không chỉ giỏi phòng chống tội phạm, giữ bình yên cho nhân dân mà bất cứ khi nào nhân dân cần đến, các anh cũng không quản ngại gian lao, sẵn sàng chia sẻ với khó khăn của nhân dân”. 
giup dan 03
giup dan 02

Hiện tại, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh vẫn còn bị ngập nước lũ và bị sa bồi thủy phá, trong khi vụ sản xuất Đông Xuân đã cận kề. Những ngày tới, đoàn viên thanh niên Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể, thanh niên địa phương hỗ trợ hỗ trợ người dân khắc phục, kịp lịch thời vụ. Chính từ những việc làm đơn giản thế, hình ảnh người chiến sỹ Công an càng thêm đẹp trong lòng nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây