Logo CAND

Chủ tiệm sửa xe tích cực phòng ngừa kẻ gian.

Thứ sáu - 15/01/2021 09:57 601 0
Trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều gương cá nhân tiêu biểu. Một trong những điển hình như thế là anh Ngô Văn Tín (xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ), người đã không ít lần giúp công an kịp thời làm rõ, bắt giữ kẻ gian.
Chủ tiệm sửa xe tích cực phòng ngừa kẻ gian.
 Chiều 04/10/2020, Lê Đình Kiệt (SN 1994, trú xã Cát Lâm, huyện Phù Cát) lẻn vào nhà hàng xóm là bà Nguyễn Thị Lan (SN 1955) dắt trộm chiếc xe máy hiệu Sirius. Đến sáng hôm sau, Kiệt cỡi chiếc xe chạy trên QL1A ra hướng phía Bắc để tìm nơi bán kiếm tiền. Khi đến địa phận xã Mỹ Hiệp, thấy tiệm sửa xe của anh Tín vắng người, Kiệt gạ bán chiếc xe với giá vài triệu đồng. Anh Tín chia sẻ: “Khi thanh niên đó vào gạ bán xe với giá rẻ, tôi đã sinh nghi rồi. Song để chắc, tôi hỏi nó quê ở đâu. Thanh niên đó nói năng lung tung, mặt mày dáo dát thì rõ là kẻ gian. Tôi tìm cách giữ chân nó ngồi lại đó, chờ đi mượn tiền rồi nấp vào lùm cây điện báo cho Công an xã đến xử lý”. Chỉ 5 phút sau cuộc gọi của anh Tín, Công an địa phương đã có mặt, mời Kiệt về trụ sở làm việc và nhanh chóng đấu tranh làm rõ vụ trộm.
     Anh Ngô Văn Tín là một trong những công dân rất tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương. Tiệm sửa xe nằm ven QL1A, hàng ngày tiếp xúc với đủ thành phần trong xã hội, trong đó cũng không ít đối tượng tội phạm, tệ nạn xã hội. Anh Tín luôn nêu cao ý thức cảnh giác khi phát hiện những dấu hiệu bất thường và luôn kịp thời báo cáo cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý.
     “Dù gia cảnh còn nhiều khó khăn, song anh Ngô Văn Tín chưa bao giờ nảy lòng tham mà mua xe gian bán kiếm lợi. Trái lại, khi phát hiện kẻ khả nghi, anh luôn sẵn lòng cung cấp thông tin và hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Công an điều tra, bắt giữ. Chúng tôi đã báo cáo cấp có thẩm quyền đề nghị khen thưởng để biểu dương, góp phần động viên mọi người nêu gương, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”. Thượng úy Nguyễn Xuân Hưng - Phó trưởng Công an xã Mỹ Hiệp cho biết.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây