XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

2 công dân dũng cảm cứu người trong lũ.

Thứ sáu - 15/01/2021 09:56 391 0
Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 10 vừa qua, tại xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân có 2 thanh niên đã mưu trí, dũng cảm cứu được 1 người đang nguy hiểm trong dòng nước dữ. Nghĩa cử cao đẹp trên được mọi người trân trọng, ngợi khen.
2 công dân dũng cảm cứu người trong lũ.
 Thiếu tá Trần Công Xin – Trưởng Công an xã Ân Nghĩa (huyện Hoài Ân) đã tham mưu chính quyền địa phương đề nghị Chủ tịch UBND huyện khen thưởng 2 công dân ở địa phương là anh Nguyễn Xuân Thành và anh Phạm Hữu Đức về thành tích đột xuất, xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Trước đó, cuối tháng 11 vừa qua, 2 công dân trên đã được Tỉnh đoàn Bình Định tặng Bằng khen.

Công an xã Ân Nghĩa trao đổi với 2 công dân tại hiện trường nơi xảy ra sự việc.
     Sáng 06/11/2020, người dân nghe tiếng kêu cứu của ông Nguyễn Đức Cảnh đã nhanh chóng báo về UBND xã Ân Nghĩa. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến hiện trường ứng cứu. Anh Nguyễn Xuân Thành và anh Phạm Hữu Đức thông thuộc địa hình nên được mời tham gia cùng đội xung kích. Giữa biển nước mênh mông, sau một hồi định hình, 2 anh đã xung phong cột dây thừng ngang bụng rồi mang theo áo phao men theo dòng nước lũ đến suối Tem cứu tính mạng của ông Nguyễn Đức Cảnh. “Khi chúng tôi đến nơi thì ông Cảnh đã lả người, mặt mày tím tái, thân run bần bật, không nói nên lời. Nếu trễ hơn chút nữa thì không biết sao”. Anh Phạm Hữu Đức nhớ lại.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, đầu tiên bên trái.
     Trước đó, “Khoảng 15 giờ ngày 05/11/2020, thấy nước ở cánh đồng lên nhanh, sợ đàn bò đang cột ở ngoài bãi gặp nguy nên tôi chạy ra tháo dây cột. Lúc đó nước chỉ tới quá đầu gối, thế mà chỉ một chặp sau nước đã lên quá ngực. Đàn bò tự bơi về nhà, còn tôi thì không thể nào vượt qua dòng nước nên kẹt lại trên gò đất, chặp sau thì nước dâng cao nên phải trèo lên trên đỉnh cây keo ở bên cạnh dòng suối tránh lũ. Lúc đó tinh thần rất hoảng loạn, vừa lo sợ vừa đói rét cả đêm, tôi không nghĩ mình có thể vượt qua”. Ông Cảnh kể lại.
     Khi chính quyền địa phương kêu gọi tham gia cứu nạn, các anh lập tức có mặt và không quản ngại gian lao, nguy hiểm. “Tất nhiên chúng tôi phải đảm bảo các điều kiện an toàn và tự trang bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết mới dám băng qua cánh đồng nước lũ. Cứu được anh Cảnh chúng tôi rất vui vì đã làm được 1 việc tốt cho bản thân nạn nhân và xã hội. Sợ thì có sợ nhưng việc gì mình thấy có thể làm thì mình làm thôi, mạng người mà”. Anh Nguyễn Xuân Thành chia sẻ.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây