Logo CAND

Nỗ lực điều tra, phá án bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Thứ năm - 14/01/2021 14:23 1.107 0
Trong năm 2020, Công an tỉnh Bình Định điều tra phá án hiệu quả, đồng thời kéo giảm được nhiều loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Kết quả đó được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, là tiền đề để toàn lực lượng tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích mới trong năm 2021.
Nỗ lực điều tra, phá án bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Công an Tây Sơn khẩn trương nắm tình hình vụ cướp giật và phối hợp với CSGT Công an tỉnh bắt giữ đối tượng.
     Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đơn vị, công an địa phương là yếu tố quan trọng giúp lực lượng Công an toàn tỉnh khép kín địa bàn, kịp thời điều tra, phá án khi có vụ việc xảy ra. Điển hình: bắt giữ nhóm đối tượng cướp giật tài sản dọc theo Quốc lộ 19 vào đầu tháng 11/2020. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, địa bàn Thị trấn Phú Phong và một số xã ở huyện Tây Sơn liên tiếp xảy ra 6 vụ cướp giật dây chuyền, điện thoại di động. Kẻ cướp đi xe máy che biển số, nhằm vào phụ nữ, trẻ em đi đường gây án khiến người dân hoang mang, lo lắng. Vài tiếng đồng hồ sau đó, 3 đối tượng đã gây ra các vụ cướp giật trên là Nguyễn Đặng Hùng (SN 2002, trú thị xã An Khê); Lê Quang Huy (SN 2000, trú huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) và Nguyễn Minh Vương (SN 1998, trú huyện Tuy Phước) đã bị bắt giữ. Đại úy Dương Thanh Hạnh - Đội phó Cảnh sát hình sự Công an huyện Tây Sơn cho biết: “Ngay sau khi nhận tin báo của người bị hại, chúng tôi triển khai xác minh, nắm chắc thông tin về đặc điểm nhân dạng đối tượng, phương tiện gây án rồi thông báo khẩn cho công an các địa phương và các phòng chức năng Công an tỉnh để phối hợp truy bắt. 2 tiếng đồng hồ sau thì tổ tuần tra của phòng Cảnh sát giao thông đã giữ được 2 đối tượng nghi vấn khi các đối tượng đang trên đường chạy lên Gia Lai theo QL19”.

Cảnh sát hình sự Công an thị xã Hoài Nhơn làm rõ vụ bắt giữ người đòi nợ.
     Khẩn trương điều tra phá án, kịp thời ngăn chặn, bắt giữ tội phạm để bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân là bổn phận, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an. Khi tiếp nhận tin báo của người dân, cán bộ, chiến sỹ Công an các đơn vị, địa phương đều tận tâm xác minh, quyết tâm điều tra làm rõ trong thời gian sớm nhất để ngăn ngừa hậu quả xấu xảy ra. Đầu tháng 8/2020, do mâu thuẫn nợ nần, một người ở xã Hoài Hải, Thị xã Hoài Nhơn đã thuê 6 đối tượng xăm trổ hung hãn đòi ông Nguyễn Ngọc Hòa (ở cùng địa phương) trả số nợ với thỏa thuận hưởng 50% số tiền đòi được. Biết vợ chồng ông Hòa đang ở xa, chúng bắt giữ con trai ông, mới 17 tuổi để ép trả nợ. Tuy nhiên vừa mới thực hiện hành vi trên thì bị Công an bắt giữ. “Hôm đó vợ chồng đang ở Quy Nhơn làm việc thì hay tin là họ bắt con tôi và ép phải về ngay để trả nợ. Tuy nhiên khi về đến nhà thì thấy là công an đã bắt hết tất cả các đối tượng côn đồ trên và giải cứu con tôi an toàn. Xin chân thành cảm ơn Công an”, Ông Nguyễn Ngọc Hòa ở xã Hoài Hải, Thị xã Hoài Nhơn cho biết.
     Trong năm 2020, bằng các giải pháp phòng ngừa nghiệp vụ gắn với phòng ngừa xã hội, lực lượng Công an toàn tỉnh đã kéo giảm 5,1% tội phạm hình sự so với năm trước. Đồng thời khám phá án đạt 93%; trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 97%. Triệt phá 136 nhóm, 468 đối tượng; xử lý hình sự 38 nhóm, 122 đối tượng. Đặc biệt các loại tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, cầm đồ, siết nợ, đòi nợ thuê đã được kiềm chế, không để ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội.
     Năm 2021 đã bắt đầu với nhiều nhiệm vụ cấp thiết đặt ra cho lực lượng Công an, nhất là đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bảo vệ trật tự trị an Tết Tân Sửu, cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mục tiêu nhắm đến là tiếp tục kéo giảm các loại tội phạm song hành với điều tra phá án kịp thời, hiệu quả, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây