Logo CAND

UBND huyện Tây Sơn: Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Thứ tư - 29/05/2024 15:24 303 0
Sáng 22/5/2024, UBND huyện Tây Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT). Dự hội nghị có Đại tá Đỗ Xuân Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh.
hct

05 năm qua, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Tây Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ một cách toàn diện đến cấp ủy, chính quyền các cấp và tuyên truyền đến quần chúng Nhân dân. Huyện đã tập trung xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, văn hóa, xã hội; tổ chức bồi dưỡng, giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) cho các đối tượng 2, 3, 4, đạt 100% chỉ tiêu; các cấp ủy đã chỉ đạo chính quyền, các ngành tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục QP-AN. Từ đó, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác bảo đảm cho xây dựng và hoạt động của KVPT thường xuyên được quan tâm; chỉ đạo phối hợp hoàn thiện quy hoạch thế trận trong KVPT của huyện, bảo đảm kết hợp giữa phát triển kinh tế tại địa phương với thực hiện nhiệm vụ QP-AN. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đội ngũ cán bộ quân sự các xã, thị trấn được biên chế cơ bản đầy đủ. Công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm, nhất là công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên.
 
tt
         
t 1

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận đánh giá những mặt đã đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm.
  
ht 1
       
Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Đỗ Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về KVPT của huyện trong 05 năm qua. Để thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu về xây dựng thế trận, xây dựng tiềm lực KVPT của địa phương trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, nghị định của cấp trên về KVPT, tạo sự thống nhất và hành động, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia xây dựng KVPT; tăng cường tiềm lực QP-AN, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc…

 
kt
         
kt 1

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 07 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây