Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Phòng An ninh chính trị nội bộ và phòng Hồ sơ Công an tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị và thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi.

Chủ nhật - 02/06/2024 15:40 151 0
Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2024), 78 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946-12/7/2024) và hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp phòng Hồ sơ tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, tham quan di tích lịch sử và thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Phòng An ninh chính trị nội bộ và phòng Hồ sơ Công an tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị và thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi.
3

Theo đó, sáng 28/5/2024, 02 đơn vị đã đến tham quan di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà tù số 09 Đào Duy Từ ở thành phố Quy Nhơn. Đây là nơi mà chính quyền Mỹ - ngụy sử dụng để giam giữ các chiến sỹ cách mạng của ta từ năm 1955 đến năm 1962. Tuy chỉ hoạt động trong thời gian ngắn nhưng nơi này là nỗi ám ảnh trong ký ức của nhiều cựu tù cách mạng, vì số lượng tù nhân bị giam rất đông trong không gian vô cùng chật hẹp cùng các đòn tra tấn vô cùng man rợ. Hoạt động tham quan di tích không chỉ giúp mỗi CBCS tưởng nhớ đến vong linh các anh hùng liệt sĩ - những người bị giam giữ, hy sinh trong Nhà tù, xả thân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước mà còn tuyên truyền, giáo dục cho CBCS về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, tinh thần đấu tranh bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước.
 
5
         
6

Cũng trong sáng cùng ngày, 02 đơn vị đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn ở khu phố 2, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2024. Tại đây, 02 đơn vị đã trao tặng 14 phần quà cho các cháu thiếu nhi và mẹ nuôi dưỡng tại các gia đình trong Làng, 01 phần quà cho cán bộ, nhân viên của Làng, tổng giá trị các phần quà trên 06 triệu đồng từ nguồn đóng góp của 02 đơn vị và sự ủng hộ của Công ty TNHH Tấn Đạt Auto Car Quy Nhơn. Hiện tại, Làng trẻ em SOS Quy Nhơn có 14 nhà gia đình và 01 lưu xá thanh niên, chăm sóc và nuôi dưỡng 109 trẻ em mồ côi bị bỏ rơi hoặc không may mất đi sự chăm sóc của gia đình. Trong thời gian qua, Làng trẻ em SOS Quy Nhơn đã làm tốt việc quan tâm, chăm sóc các cháu thiếu nhi, bảo đảm các cháu được học tập, rèn luyện trong điều kiện tốt nhất, tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đạt từ 50 - 60%. Bên cạnh việc chăm lo cho các cháu được học tập tốt về văn hóa, Làng trẻ em SOS Quy Nhơn còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cá nhân, thường xuyên tổ chức các lớp và câu lạc bộ năng khiếu, tạo điều kiện cho các cháu phát huy tài năng, phát triển toàn diện.
 
7
         
8

Thay mặt cán bộ, nhân viên, ông Nguyễn Xuân Cương - Giám đốc Làng trẻ em SOS Quy Nhơn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo phòng An ninh chính trị nội bộ, phòng Hồ sơ Công an tỉnh cùng toàn thể CBCS đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ Làng trong thời gian qua.
 
9
         
Đây là hoạt động thiết thực, giúp các em thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng; từ đó khắc phục khó khăn, phấn đấu trong học tập, trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời, thể hiện vai trò trách nhiệm của 02 đơn vị trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Tác giả bài viết: Đặng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây