Logo CAND

Chiến sỹ cơ động đón Xuân muộn.

Thứ tư - 01/02/2023 14:22 926 0
Ngày 28/01/2023, hạ sỹ Huỳnh Tấn Phong (SN 2004 quê ở xã Hoài Phú, thị xã Hoài Nhơn) cùng một số chiến sỹ khác thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh mới được đơn vị thu xếp cho đồng chí về đón Xuân cùng gia đình. Do đặc thù công việc, đây là lần đầu tiên, đồng chí Phong đón Tết xa nhà nên khi xếp hành lý về quê đồng chí có nhiều cảm xúc: “Giờ hết Tết nhưng còn Xuân, sau khi cùng anh em trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ ứng trực, sẵn sàng chiến đấu trong Tết Nguyên đán Quý Mão, giờ mình được về quê. Thời gian gặp gia đình chỉ 01 đêm rồi trở lại đơn vị tiếp tục công tác nhưng mình rất vui. Với gia đình mình thì giờ mới đông đủ thành viên, Tết mới bắt đầu”.
Ảnh:Cảnh sát cơ động tham gia tuần tra.
Ảnh:Cảnh sát cơ động tham gia tuần tra.
Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn AN-TT, phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết bình yên, hạ sỹ Huỳnh Tấn Phong cùng đồng đội luôn ứng trực 100% trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Là đơn vị cơ động, luôn sẵn sàng thường trực chiến đấu nên Tết năm nào cũng vậy, lực lượng Cảnh sát cơ động luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Để bảo đảm tốt AN-TT, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tuần tra vũ trang các tuyến đường trọng điểm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm. Ngày 14/01/2023, trong lúc tuần tra, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát cơ động đã phát hiện 01 vụ đánh bạc dưới hình thức bầu cua tại xã Phước Thành, huyện Tuy Phước. Tổ công tác đã tạm giữ 04 đối tượng và bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an xã Phước Thành, huyện Tuy Phước xử lý. Hay đêm 26/01/2023, trên đường tuần tra tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Tổ tuần tra phát hiện một nhóm đối tượng chuẩn bị hung khí, tụ tập đánh nhau. Khi thấy Tổ tuần tra, nhóm đối tượng bỏ lại hung khí gồm phản, các chai thủy tinh có chứa xăng và 11 xe mô tô các loại. Vụ việc sau khi được ngăn chặn, Tổ tuần tra giao cho Công an địa phương tiếp tục xử lý.

Đặc biệt trong các sự kiện đón Tết, mừng Xuân, Phòng Cảnh sát cơ động đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch giám sát, chốt chặn và tuần tra tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, phòng ngừa và đấu tranh, ngăn chặn xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết. 
         
Để cán bộ, chiến sỹ ở lại đơn vị ứng trực vẫn đầy đủ hương vị của ngày Tết, Phòng Cảnh sát cơ động chuẩn bị hết sức chu đáo. Sau nhiều năm do tình hình dịch bệnh Covid- 19, năm nay hoạt động truyền thống “Vui xuân chiến sĩ” đã tổ chức trở lại. Ngoài ra, đơn vị tổ chức giải bóng đá giữa các đội. Giám đốc Công an tỉnh quan tâm đến lực lượng chiến đấu, đã đến thăm chúc tết, tạo không khí ngày Tết cho các chiến sĩ đặc biệt là những chiến sĩ trẻ lần đầu xa gia đình để họ bớt đi nỗi nhớ gia đình, người thân, toàn tâm toàn ý hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

         
Đồng chí Trung tá Lê Văn Chiến, Đại Đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chia sẻ: “Hết tết nhưng vẫn còn Xuân, vì vậy lực lượng Cảnh sát cơ động chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, ứng trực, sẵn sàng chiến đấu góp phần đảm bảo AN-TT cho người dân vui Xuân”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây